ปราจีนบุรี นายอำเภอตรวจสอบปลาตายในคลอง

วันที่ 12 เมย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าพบปลาจำนวนมากลอยคอตายในคลองโสม ม.8 ต.ท่าตูม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งพบในคลองมีปลาเนื้ออ่อน ปลาช่อน ปลาขาว ลอยคออยู่และตายอยู่ในคลองซึ่งน้ำลึก2เมตรเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว

นายประสงค์ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านกล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าผ่านมาเห็นปลาลอยตายอยู่ในคลองสาธารณะ ที่ชาวบ้านออกมาหาปลาเก็บผักไปเป็นอาหารในครัวเรือน ไม่รู้ว่าปลาตายเกิดจากสาเหตุอะไร จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ออกมาตรวจสอบ นายกิจจา ไพเราะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบปลาตายอยู่ในคลองโสมน้ำในคลองจะไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี จึงร่วมกับนายอดุลย์ สัพเสนาะ สมาชิกสภา​ อบต.(ส.อบต.) ม.8 ออกมาตรวจสอบพบว่ามีปลาลอยตายอยู่ในคลองมากกว่า 50 กิโลกรัมส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรจึงได้เรียนให้นายอำเภอศรีมหาโพธิทราบ

นางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ เดินทางมาตรวจสอบได้กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานจึงลงมาตรวจสอบในเบื้องต้นสันนิษฐาน2 ประเด็นคือปลาถูกวางยาเบื่อตายหรือไม่ และอาจเกิดจากน้ำเสียจากแหล่งชุมชนหรือโรงงานใกล้เคียงและได้ไล่ตรวจสอบตามคลองสาธารณะที่เป็นแหล่งต้นน้ำว่ามีปลาตายหรือไม่ และได้สั่งการให้ประมงอำเภอได้มาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบแล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link