ชัยภูมิ///ฮีทสโตรกพากชีวิตหนุ่มวัย 35 ปีไปจากหัวอกพ่อหลังพบนอนชีวิตปริศนาที่ระเบียงบ้านคาดเกิดจากอากาศร้อนจัด


ที่จังหวัดชัยภูมิ มีสภาพอากาศร้อนจัด 40-44 องศา ในระยะ 2 วัน พบมีชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 3 ศพ ใน 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เทพสถิต 1 ศพ คือ1. นายไมตรี แท่นนอก อายุ 44 ปี บ้านเลขที่186 หมู่ 6 บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เสียชีวิต วันที่17 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เเละ ล่าสุดที่ อ.หนองบัวระเหวอีก 2 ศพ คือ1. นายประเสริฐ กำเนิดศรี อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ 11 บ้านห้วยยางกลาง ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เสียชีวิต วันที่17 เม.ย.67 ที่ผ่านมา 2.นายโชคชัย มีสมบัติ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 124/1 หมู่7 โนนสำราญ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตช่วงเช้าของวันนี้ ส่วนใหญ่นอนเสียชีวิตอย่างปริศนา ซึ่งคาดสาเหตุน่าจะมาจากอากาศร้อนอาจเกิดการกระหายน้ำทำให้หัวใจวายเฉียบพลันก็เป็นได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น วันที่ 18 เม.ย.67 ร.ต.อ.เนาวรัตน์ ชายเขว้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิต อยู่บนที่นอนซึ่งเป็นระเบียงไม้ติดกับตัวบ้านที่บ้านเลขที่ 124/1 หมู่ 7 บ้านโนนสำราญ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงประสานรถ EMS หน่วยกู้ชีพ อบต.วังตะเฆ่ เข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 124/1 หมู่7 โนนสำราญ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่ระเบียงไม้ซึ่งติดกับตัวบ้าน พบนายโชคชัย มีสมบัติ อายุ 35 ปี นอนหงายเสียชีวิต ไม่สวมเสื้อสวมเพียง กางเกงขาสั้นสีเทาตัวเดียว อยู่บนที่นอน และ ลอยเลือดจำนวนหนึ่งอยู่บนที่นนอนและ พื้นกระดานไม้ใกล้เท้าด้านขวา เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งให้แพทย์ ที่ รพ.หนองบัวระเหว ทำการชันสูตรอย่างละเอียด โดยแพทย์ ลงความเห็นผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 8 ชม.เหตุเกิดจากการากระหายน้ำ และ หัวใจหวายเฉียบพลัน ส่วนรอยเลือดที่พบคงเกิดจากการดื่มสุรา และ โรคประจำตัวไม่ได้พบแพทย์ตามนัดเมื่อดื่มหนัก ประกอบกับอากาศร้อนจึงเกิดอาเจียนเป็นเลือดออกมาก็เป็นได้ จากนั้นทางแพทย์จึงได้มอบร่างให้กับญาตินำมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป
ด้านนายสมพาน มีสมบัติ อายุ 71 ปี พ่อผู้เสีชีวิต กล่าวว่าเมื่อช่วงเย็นตนเองก็เห็นลูกปกติดีก่อนนอน ยังได้ตักน้ำใส่กระติกไว้ให้ลูกกินอยู่เลยจากนั้นตนก็ได้เข้านอนซึ่งอยู่ใกล้ๆกับลูก พอตื่นเช้า ก็ได้หุงหาอาหารเสร็จก็ไปเรียกลูกให้มากินข้าวแต่ก็ไม่ตื่นเลยไปเขย่าตัวเห็นว่าตัวแข็งเกร็ง และ เย็นทั้งตัวเลยเรียกเพื่อบ้านมาช่วยดูก็ทราบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปชันสูตรที่ รพ.จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้รับศพกลับบ้านมาบำเพญกุศลดังกล่าว
ด้านนางวนิดา ภูกองชนะ อายุ45ปี เพื่อนบ้านที่สนิทกับผู้เสียชีวิตเผยว่าผู้เสียชีวิตชอบดื่มเหล้าขาว บวกกับช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว แถมมากินน้ำเย็นๆอีกคาดว่าน่าจะเกิดอาการน็อค หรือที่เขาเรียกว่า โรคฮีทสโตรก ก็เป็นได้ ดังนั้นจึงขอเตือนขอเหล้าขาว ทั้งหลาย หากอากาศร้อนเช่นนี้ หลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะเหล้าขาว เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียเช่น น้องชายซึ่งเป็นเพื่อนบ้านสนิทกันรายนี้ซ้ำอีกโดยเฉพาะอาการร้อนๆควรหารที่เย็นอาศัยป้องกันไม่ให้เกิด โรคฮีทสโตรก ที่อาจเกิดขึ้นโดยเฉียบพลันได้

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link