ไฟไหม้ชุมชนคั่วพริกคลองเตย วอด 20 หลังชาวบ้านหอบข้าวของหนีตายวุ่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ชุมชนคั่วพริกคลองเตย วอด 20 หลังชาวบ้านหอบข้าวของหนีตายวุ่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 เม.ย.พ.ต.ท.อุทิศ สุดใจ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยชุมชนคั่วพริก (พัฒนาใหม่) ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบอาสาดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านคนหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชน ลักษณะเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก ชาวบ้านทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ กว่า 50 ชีวิต หอบข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าหนีตาย อาทิ พัดลม, ตู้เย็น, ฟูกที่นอนหมอนมุ้ง หญิงบางรายยืนอุ้มลูกเล็กน้ำตาคลอ เนื่องจากบ้านถูกแสงเพลิงโหมกระหน่ำ ปกคลุมไปด้วยควันไฟ เจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงจึงต้องระดมวางหัวฉีดกว่า 20 หัว เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้เสียหาย ประมาณ 20 หลังคาเรือน

พ.ต.ท.อุทิศ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยาน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า ขณะที่เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านต้นเพลิง เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุชั้นบนไม่มีผู้อาศัยอยู่ มีเพียงชั้นล่าง ซึ่งข้างบ้านเหลือบเห็นแสงเพลิงจึงตะโกนเรียกให้ไปดู ซึ่งคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) จะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร.เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินเสียหายบางส่วนเท่านั้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link