อุบลราชธานีจัดกิจกรรม“ ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ ”( NO ONE Left Behind ) สมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน

อุบลราชธานีจัดกิจกรรม“ ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ ”( NO ONE Left Behind ) สมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน

มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการร่วมกับศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการคนพิการเข้าถึงสิทธิ์ได้จริง “ ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ ”( NO ONE Left Behind ) สมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน โดยได้รับเกียรติจาก นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดโครงการคนพิการเข้าถึงสิทธิ์ได้จริง “ ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ ”( NO ONE Left Behind ) ที่สวนสาธารณะห้วยม่วง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
กิจกรรมครั้งนี้ได้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์สื่อสารสังคมให้มีเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนพิการให้รับรู้รับทราบเกี่ยวกับสิทธิของตนเองตามกฎหมาย เพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิได้จริง แสดงศักยภาพของคนพิการเพื่อก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ส่งเสริมให้คนพิการและคนทั่วไปมาปั่นจักรยานออกกำลังกายและรณรงค์ให้ประชาชนร่วมสมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน โดยมีนักปั่นตาบอดจำนวน 20 คนและนักปั่น จิตอาสาร่วมกันปั่นจักรยาน ทั้งนี้ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการได้จัดให้มีการปั่นย่อยเพื่อระดมทุนเพิ่มเติมมาใช้ในการสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนเชียงดาวและเพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายให้กับนักปั่นโดยมีเส้นทางปั่นจักรยานผ่านทั้งหมด 11 จังหวัด ซึ่งแบ่งเป็น 3 เส้นทางได้แก่ เส้นทางที่ 1 จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดพังงา ,จังหวัดกระบี่ ,จังหวัดตรัง เส้นทางที่ 2 จังหวัดหนองคาย ,จังหวัดอุดรธานี, จังหวัดขอนแก่น และเส้นทางที่ 3 จังหวัดอุบลราชธานี ,จังหวัดศรีสะเกษ, จังหวัดสุรินทร์,จังหวัดบุรีรัมย์ สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยานในจังหวัดอุบลราชธานีได้กำหนดจุดสวนสาธารณะห้วยม่วงเป็นจุดปล่อยตัวนักปั่น โดยปั่นไปตามเส้นทาง ได้แก่ จุดที่ 1 วัดพระธาตุหนองบัว จุดที่ 2 ศาลหลักเมืองจังหวัดอุบลราชธานี จุดที่ 3 สถานีรถไฟอุบลราชธานี จุดที่ 4 ปั๊มน้ำมันปตท.แยกคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ และจุดที่ 5 ปั๊มน้ำมันปตทห้วยขะยุง จากนั้นประธานในพิธีได้ปล่อยขบวนจักรยานปั่นไปยัง จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดบุรีรัมย์ ต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link