ชุดเฉพาะกิจอำเภอด่านช้าง ลุยปราบยาเสพติด และของผิดกฎหมาย

ภายใต้การอำนวยการของ นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ได้มอบหมายให้นายชาติชาย กัณฑเกตุ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอด่านช้าง นำกำลังชุดเฉพาะกิจอำเภอด่านช้างดำเนินการตรวจสอบ ตามที่ได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ตำบลห้วยขมิ้น ชุดเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบผลปรากฏว่า จับกุมผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย จำนวน 8 ราย จากการสอบถามได้ข้อมูลว่ายาบ้าที่นำมาเสพและขายทั้งหมดได้สั่งซื้อมาจากผู้ค้าในเขตหมู่ที่ 16 ตำบลห้วยขมิ้น ในราคาเม็ดละ 50-100 บาท จากนั้นจึงได้ร่วมกันวางแผนขยายผลติดตามไปตรวจค้นบ้านของผู้ค้า
ผลการปฏิบัติ
1. จับกุม น.ส.รพีพรรณ สังข์ทอง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 16 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการในข้อหา
– เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกาย
– มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย
– ร่วมกับนายจักรินทร์ (ริน) เพียรอดวงษ์ (ผู้ต้องหาที่หลบหนี) มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
พร้อมด้วยของกลางมี
– ยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบดึงเปิดกดปิด จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 1.14 กรัม
– ผลการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาลด่านช้าง จำนวน 1 ฉบับ
– อุปกรณ์การเสพ จำนวน 1 ถุง

ทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรด่านช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมต่อไป

จากนั้นน.ส.รพีพรรณ สังข์ทอง ได้ให้การว่านายจักรินทร์ เพียรอดวงษ์ (สามีน.ส.รพีพรรณฯ) ได้ไปหลบอยู่บ้านเช่ากับนายปิยะพงษ์ (อึ่ง) กันยา ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ซึ่งเป็นเคลือข่ายค้ายาเสพติดในเขตอำเภอด่านช้างและอำเภอบ้านไร่ เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบตามข้อมูลที่ น.ส.รพีพรรณ ฯ ได้ให้การ จากนั้นนายชาติชาย กัณฑเกตุ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการอำเภอบ้านไร่ เข้าไปตรวจสอบบ้านเช่าตามที่ได้รับข้อมูลมา ผู้ต้องหาทั้ง2ได้ไหวตัวหลบหนีหนีได้ทันเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบชิ้นส่วนอาวุธปืนสงคราม แม็กกาซีนปืนM16พร้อมเครื่องกระสุนปืน M16 จำนวนมากและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารประจำอำเภอบ้านไร่ตรวจยึดของกลางทั้งหมดและส่งให้พนักงานสอบสวนอำเภอบ้านไร่ ดำเนินคดีและออกหมายจับผู้ต้องหาที่กลบหนีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร LINE ข่าวปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link