รอง ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีติดตามปัญหาการบุกรุกพื้นที่บริเวณป่าเตรียมการสงวน หมายเลข 92 อำเภอวิภาวดี

รอง ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีติดตามปัญหาการบุกรุกพื้นที่บริเวณป่าเตรียมการสงวน หมายเลข 92 อำเภอวิภาวดี

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.อ.สมเดช โยธา รอง ผอ.รมน.สุราษฎร์ธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและประชุมร่วมกับ พล.ท.กิตติศักดิ์ บุญสุข รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในโอกาสนำคณะลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าปัญหาการบุกรุกพื้นที่บริเวณป่าเตรียมการสงวน หมายเลข 92 หมู่ที่ 9 ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พ.อ.สมเดช โยธา รอง ผอ.รมน.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีเนื้อที่ทั้งหมด จำนวน 8 ล้านไร่เศษ เป็นพื้นที่ป่าประมาณ 2.3 ล้านไร่ คิดเป็นร้อยละ 28.66 ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเมื่อกลางดึกของวันที่ 12 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ตรวจยึดไม้โดแหลม จำนวน 21 ซีก/ชิ้น ปริมาณ 51.29 ลบ.ม. รถบรรทุกสิบล้อ จำนวน 5 คัน จากนั้นได้ทำการขยายผลการจับกุมในพื้นที่อำเภอวิภาวดี และอำเภอพุนพิน จนสามารถตรวจยึดพื้นที่แผ้วถาง จำนวน 129 ไร่เศษ ตรวจยึดไม้ท่อนจำนวน 244 ท่อน/ชิ้น ปริมาณ 188.90 ลบ.ม. ตรวจยึดไม้แปรรูปจำนวน 1,888 แผ่น ปริมาณ 37.12 ลบ.ม. เครื่องเลื่อยยนต์ จำนวน 1 เครื่อง โดยได้แจ้งความกล่าวโทษไว้ ณ ท้องที่ สภ.วิภาวดี และ สภ.พุนพิน ซึ่งทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยได้ลงพื้นที่ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2562 ณ ที่ว่าการอำเภอวิภาวดี เพื่อติดตามสถานการณ์และหาแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า พร้อมกันนี้ยังได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจการบุกรุกพื้นที่ป่าอีกด้วย

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 พร้อมกับสั่งการให้จัดชุดตรวจสอบพื้นที่ โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link