ราชบุรี – สาวราชบุรี ถูกหลอกขายตัวต่างประเทศ ยืนยันยังมีหญิงไทยที่ถูกหลอกหลายอีกหลายคน

ราชบุรี – สาวราชบุรี ถูกหลอกขายตัวต่างประเทศ ยืนยันยังมีหญิงไทยที่ถูกหลอกหลายอีกหลายคน

สาวราชบุรี ร้องให้ช่วยหญิงไทยที่ถูกหลอกไปขายตัวที่ต่างประเทศ หลังตัวเองก็โดนด้วย พอรู้ตัววางแผนหนีออกมาได้

ในวันนี้( 12 เม.ย. 62) นางสาวอ้อ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี หญิงสาวชาว ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก. สภ.เมืองราชบุรี เพื่อขอให้ช่วยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศสิงค์โปร์ แต่กลับให้ขายตัวแทน ซึ่งตนเองนั้นก็โดนมาในลักษณะนี้ด้วย แต่สามารถหนีกลับมาได้ โดยหญิงสาวรายนี้ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า มีเพื่อนหญิงคนหนึ่งชื่อว่า แพน ได้มาชักชวนให้เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ โดยเห็นมีการประกาศหาคนทำงานเป็นเด็กเสริ์ฟ และไปนวด ที่ต่างประเทศมีรายได้ดีในเฟสบุ๊คชื่อ Tuck Mãrquez ซึ่งเพื่อนก็ลองติดต่อไปแล้วและพบว่ามีการประกาศรับสมัครจริง และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆโดยทางคนที่เป็นนายหน้านั้นจะออกให้ทั้งหมด

จึงได้มาชักชวนและเมื่อตนตรวจสอบตามเฟสดังกล่าวแล้วก็พบว่าไม่น่าจะเป็นการหลอกลวง จึงได้ร่วมเดินทางไปกับเพื่อนรวม 3 คนเพื่อจะไปทำงาน โดยออกเดินทางจากท่ารถสายใต้ กรุงเทพฯไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 3 เม.ย.62 หลังจากนั้นก็มีคนมารับและพาไปที่ประเทศสิงคโปร์ แต่พอไปถึงกลับถูกหลอกให้ไปขายบริการทางเพศแทน โดยมีหญิงไทยหลายคนอยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งเมื่อสอบถามหญิงสาวเหล่านั้นก็พบว่าทุกคนอยากกลับประเทศไทย แต่กลับไม่ได้ เนื่องจากถูกตำรวจที่ประเทศดังกล่าวจับกุม และยึดพาสสปอร์ตไว้ ซึ่งตนกับเพื่อนทำงานได้เพียง 4 วัน โดยได้ค่าตัววันละ 700 กว่าบาท แต่ก็ถูกนายหน้าที่ดูแลสถานที่ทำงานยึดไปหมด โดยอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในช่วงที่เดินทางมาทำงาน เมื่อใช้หนี้หมดก็จะจ่ายเงินค่าแรงให้ แต่ในช่วงที่ทำงานนั้นพวกตน 3 คน ทนไม่ไหว จึงได้ออกอุบายขอให้รปภ.ของโรงแรมที่ทางนายหน้าเช่าให้พัก เรียกแท็กซี่ให้ โดยอ้างว่าเพื่อนปวดท้องหนักจะให้พาหาหมอ ซึ่งเมื่อนั่งแท็กซี่ออกมาก็เลยหนีมาได้ โดยตนกลับมาประเทศไทยคนเดียว ส่วนเพื่อนอีกสองคนนั้นได้รู้จักกับผู้หญิงไทยคนหนึ่งที่พักอยู่ในโรงแรมอีกแห่งหนึ่งของประเทศสิงคโปร์นั้นได้ชักชวนให้เป็นเด็กเสริ์ฟของโรงแรม ซึ่งไม่ได้ขายตัวเหมือนที่ทำงานเดิม จึงได้ขออยู่ทำงานเก็บเงินสักพัก ส่วนตนเองนั้นไม่ขออยู่ จึงเดินทางกลับมาและมาขอคำปรึกษาจาก พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมือง เพื่อขอให้ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปช่วยเหลือหญิงไทยอีกกว่า 10 คนที่ยังทำงานขายตัวที่ประเทศดังกล่าวด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ก็บอกว่าตอนนี้ขอสอบสวนอย่างละเอียดก่อน เนื่องจากดูแล้วว่าน่าจะเป็นความสมัครใจ และการกลับมาได้ก็เป็นการกลับมาแบบปกติ ซึ่งจะต้องดูว่าการเข้าเมืองนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะมีการบอกว่ามีหญิงไทยถูกจับอยู่หลายคน ซึ่งอาจจะเป็นขบวนการทางกฎหมายของประเทศเขา ซึ่งถ้าเข้าไม่ถูกต้องก็จะต้องถูกดำเนินการ ส่วนนางสาวอ้อ นั้นมีหลักฐานถูกต้องจึงไม่ถูกจับกุม ส่วนกระบวนการอื่นๆก็จะต้องให้ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำก่อนว่าจะเข้าข้อไหนได้บ้าง ซึ่งจะต้องให้พนักงานสอบสวนหญิงได้มาสอบเพราะเป็นกระบวนการสอบสวนทางเพศ ซึ่งจะต้องสอบสวนให้ละเอียด ส่วนเรื่องเฟสบุ๊คที่มีการกล่าวอ้างนั้นก็จะต้องใช้เวลาในการสอบ ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลก็จะส่งเรื่องให้ทางตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.) ได้ดำเนินการต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link