ราชบุรี  – ทำบุญกอบกุลครบรอบ 13 ปี ส.ส.กุลวลี จัดพิธีแบบเรียบง่าย

นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยบิดา จัดพิธีทำบุญให้กับนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุกลุ่มร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงบริเวณแยกนิสสันเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 แบบเรียบง่าย

เวลา 10.30 น. ( 27 พ.ค. 62 ) ที่วัดถ้ำมงกุฎ ( เขาถ้ำทะลุ ) ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข บิดา พร้อมญาติพี่น้อง ได้จัดพิธีทำบุญครบรอบ 13 ปี ของนางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิง บริเวณแยกนิสสันเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 พิธีจัดขึ้นแบบเรียบง่าย ทำบุญตัดบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ทั้งวัด

นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จัดงานในครั้งนี้ เป็นวันครบรอบ 13 ปี การเสียชีวิตของคุณแม่กอบกุล นพอมรบดี ปกติทุกปีจะมีการจัดพิธีทำบุญที่ตลาดกอบกุล มีการเลี้ยงอาหาร แจกข้าวสาร แต่เนื่องจากปีนี้เพิ่งจะผ่านการเลือกตั้งมาไม่นาน ทาง กกต.ให้คำแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ให้งดการจัดกิจกรรมไปก่อน เพราะเดี๋ยวจะมีเรื่องของการเมืองมาเกี่ยวข้อง แต่ตรงนี้ตามจริงแล้วจะมีการจัดพิธีทำบุญอยู่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ก็เลยคุยกันในครอบครัว และขอมาทำบุญที่วัดเขาถ้ำวัดถ้ำมงกุฎ หรือ วัดเขาทะลุ อ.จอมบึง ซึ่งเป็นวัดที่ทางครอบครัวได้นับถือหลวงพ่อท่านเจ้าอาวาสมานานแล้ว

อยากบอกประชาชนที่นับถือปีนี้ ไม่ได้จัดงานที่เดิม เนื่องจากมีการประชุมสภาและติดงานหลายอย่าง หลังจากที่ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.ราชบุรี เป็นตัวแทนของประชาชนชาวราชบุรีแล้ว ก็จะทำให้ดีที่สุด ประชาชนอยากติดต่อประสานงานอะไรนั้น ก็ยังเป็นเบอร์โทรศัพท์เบอร์เดิมขอบคุณที่ให้ความรักความเมตตา

สำหรับบรรยากาศภายในวัด มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก บางคนได้นำเอาอาหาร คาว หวาน ผลไม้ อาทิ ขนมจีนแกงไก่ กระเพาะปลา รวมมิตร ไอศรีม โรตีกรอบ และอื่น ๆ เพื่อเอามาช่วยเลี้ยงพระสงฆ์ ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทานฟรี เพราะทุกคนยังนึกถึงนางกอบกุล นมอมรบดี ที่อดีตเคยช่วยเหลือประสานงานต่าง ๆ เมื่อยามทุกร้อน นางกอบกุลก็จะให้การช่วยเหลือประชาชนเสมอมา แม้ว่าจะเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ประชาชนก็ยังรักและคิดถึงตลอดมา

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link