จ.ชัยภูมิ อำเภอคอนสาร ผนึกกำลังร่วมกันตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้าเพื่อประชาผาสุข

วันที่ 27 พ.ค.62 ที่ โรงเรียนบ้านหนองเชียงรอด ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการ ตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้าเพื่อประชาผาสุข พร้อมปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่ จิตอาสา ทีมงานตัดแต่งต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า โดยมีนายสุขสันต์ ชาติทหาร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งลุยลาย กล่าวต้อนรับ นายธีรศักดิ์ พรมดวงดี ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยอำเภอคอนสาร กล่าวรายงาน และนายกำพล ฝ้ายขาว ผู้ช่วยหัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนจุฬาภรณ์ สนับสนุนน้ำดื่มและข้าวกล่อง รวมถึงนายธวัช บุญวิเศษ ประธานชมรมพ่อค้าชาวคอนสาร ตัวแทนพ่อค้าคหบดี ร่วมให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับการจัดโครงการตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้าเพื่อประชาผาสุข ในครั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอคอนสาร ถือเป็นแม่งานหลัก นำเจ้าหน้าที่ออกตัดแต่ง
กิ่งต้นไม้ที่ขึ้นใกล้แนวสายไฟฟ้า เพื่อสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม และเพื่อความปลอดภัย พร้อมดำเนินการรวบมัดสายสัญญาณที่รกรุงรังตามเสาไฟฟ้าให้เป็นระเบียบ รวมถึงมีการบันทึกข้อตกลงร่วมกับผู้ประกอบการว่าจะไม่ติดตั้งสายสัญญาณสื่อสารโทรคมนาคมเพิ่มเติมรวมถึงจัดการสายไฟฟ้าสายสัญญาณสื่อสารที่ไม่ใช้งานแล้วออกไปในส่วนสายเถื่อนที่ไม่มีเจ้าของจะถูกรื้อออกทั้งหมด

นายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิกล่าวว่าวันนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอคอนสารพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกับส่วนราชการอำเภอคอนสารและภาคธุรกิจบริษัทสื่อสารที่ใช้สายร่วมกับเสาไฟในอำเภอคอนสารรวมถึงประชาชนที่มีบ้านเรือนตามแนวสายไฟได้ร่วมกันตัดแต่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้าและจัดระเบียบสายไฟฟ้าระหว่างเส้นทางคอนสารเขื่อนจุฬาภรณ์เริ่มตั้งแต่ตำบลห้วยยางถึงตำบลทุ่งลุยลาย เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร หลังจากเกิดปัญหาสายสัญญาณสื่อสารต่างๆห้อยรกรุรังไม่เป็นระเบียบเป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าช็อต เกิดเพลิงลุกไหม้หลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อยู่บริเวณริมถนน รวมถึงคนในพื้นที่ ซึ่งทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจประสานการไฟฟ้าฯและให้แจ้งแก่บริษัทสื่อสารต่างๆที่ใช้เสาไฟร่วมกันมาร่วมจัดระเบียบใหม่พร้อมกับเปลี่ยนอุปกรณ์เสริมคอนและสก็อตเทปพันสายไฟแรงสูงเพื่อให้มาตรฐานมากยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันความเดือดร้อนและเพื่อสร้างทัศนียภาพที่สวยงามให้กับพื้นที่อำเภอคอนสาร

นายธีรศักดิ์ คมดวงดี ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยอำเภอคอนสาร กล่าวว่า การตัดแต่งต้นไม้ ตามแนวสายไฟฟ้า ให้เป็นระเบียบ ในครั้งนี้นั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากต้นไม้หักโคล่น กิ่งไม้หัก พาดสายไฟฟ้าทำให้สายไฟฟ้าขาดทำให้การใช้ไฟฟ้าไม่ต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชน และมองดูไม่เป็นระเบียบแลดูไม่สวยงาม ถ้ามีการจัดระเบียบก็จะทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นและอยากฝากถึงผู้ประกอบการให้ช่วยกันสักนิดหมั่นตรวจสอบดูแลสายสัญญาณของท่าน หากพบเห็นลักษณะไม่เป็นระเบียบก็ควรจัดการเก็บมัดรวมให้เรียบร้อยเพื่อทัศนียภาพที่สวยงามต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link