ถกปัญหาข้อพิพาท สมาคมฮินดูธรรมสภา ไร้ผล..

ถกปัญหาข้อพิพาท สมาคมฮินดูธรรมสภา ไร้ผล..

อดีตประธานสมาคมฮินดูธรรมสภา นำคณะกรรมการร่วมถกปัญหาข้อพิพาทในการดูแลสมาคม พร้อมชี้กรณีแจงการตั้งคณะกรรมการชุดเก่าชุดใหม่ แต่ยังไม่มีข้อยุติต้องรอให้ศาลปกครองสรุป

วันนี้ (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สมาคมฮินดูธรรมสภา หรือ วัดวิษณุ ถนนเจริญราษฎร์ ซอยวัดปรก เขตยานนาวา กรุงเทพฯ นายสุเรช จันต์ ประธานสมาคมฮินดูธรรมสภา คนเก่า ได้นำผู้อุปถัมภ์และคณะกรรมการ เข้าร่วมถกปัญหาข้อพิพาทในการดูแลสมาคม กับ นาย อารีสุดัน ปาบเดย์ประธานสมาคมคนใหม่และคณะกรรมการชุดใหม่ จากกรณีที่มีการร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่ม และมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มแอบอ้างนำเอกสารปลอมไปแจ้งจดทะเบียนแต่งตั้งประธานสมาคม โดยที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะส่งผลก่อให้เกิดความเสียหายกับทางสมาคม เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่เซ็นอนุมัติเอกสารดังกล่าวแล้ว ทำให้บุคคลเหล่านั้นเข้ามายึดอำนาจและมีบทบาทในสมาคมอย่างไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ทางสมาคมได้ทำการฟ้องร้องต่อศาลไปแล้ว แต่ศาลไม่อนุญาติให้เข้ากระบวนการไตร่สวนฉุกเฉินเพราะศาลแจ้งว่าต้องรอตรวจสอบตามกระบวนการซึ่งในความเป็นจริงทางสมาคมไม่สามารถรอได้ เพราะจะก่อให้เกิดความเสียหายกับสมาคมและทรัพย์สินของสมาคมไปมากกว่านี้ จึงอยากขอให้ทางช่องอมรินทร์ช่วยนำเสนอข่าวให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่รับจดทะเบียนดังกล่าว ทั้งนี้เนื่องจากทางสมาคมมีกฏเกณฑ์ว่าประธานจะต้องเป็นสมาชิกในสมาคมเท่านั้น พร้อมชี้กรณีแจงการตั้งคณะกรรมการชุดเก่าชุดใหม่ แต่ก็ยังไม่มีข้อยุติต้องรอให้ศาลปกครองสรุป

โดยหลังจากนี้ ทางด้านของ นายสุเรช จันต์ พร้อมทนาย จะดำเนินการยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อให้เร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องเกี่ยวกับคดีความก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดไว้แล้วก่อนหน้านี้ สำหรับ สมาคมฮินดูธรรมสภา ซึ่งเป็นสมาคมทางศาสนา ในองค์การ ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ได้ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2458 โดยชาวอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ทำหน้าที่ในการควบคุมดูแลศาสนสถานของวัดต่าง ๆ

ชนะ คำไทรแก้ว รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link