เจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ยังคงระดมกำลังกวาดล้างจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติและแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาที่ถูกลักลอบนำเข้ามา

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่14มิถุนายน2562สามารถจับกุมได้อีก 18 คนทั้งหญิงและขายถูกนำมาซุกซ่อนไว้ในป่าพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา อดข้าวมา 4 วันต้องกินหยวกกล้วยและน้ำในลำธารประทังชีวิตเนื่องจากนายหน้าชาวมาเลเซียไม่โอนเงินมาให้
เมื่อช่วงเช้าของวันนี้( 14 มิ.ย.62 ) เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว เเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจใน จ.สงขลา เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้อีก18 คน เป็นชาย 16 คนและหญิง 2 คน ซึ่งถูกนายหน้าเครือข่ายค้ามนุษย์นำมาพักไว้ในป่าพื้นที่ ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากถนนสายคลองแงะ-นาทวี ลึกเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร
โดยใช้ผ้ายางคลุมกันแดดฝนและใบไม้รองพื้นเป็นที่หลับนอนชั่วคราว และขยายผลจับกุม นางเว ชาวเมียนมา ที่ทำหน้าที่ดูแลได้อีก 1 คนที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา
จากการสอบสวนผ่านล่ามทราบว่ามีนายหน้านำมาส่งไว้ในป่ามา 4 วัน ห้ามส่งเสียงดังและอาศัยกินหยวกกล้วยและน้ำในลำธารเป็นอาหาร ไม่ได้กินข้าว ในขณะที่หญิงสาวชาวเมียนมาซึ่งเป็นคนดูแลบอกว่าสาเหตุที่อดข้าวเนื่องจากนายหน้าชาวมาเลเซียไม่โอนเงินมาให้จึงไม่มีเงินซื้อข้าวให้กิน ต้องปล่อยทิ้งไว้ในป่าจนกว่าจะมีรถมารับส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งยังไม่ทราบว่าอีกกี่วัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดพร้อมนายหน้าไปสอบสวนขยายผลเพื่อสาวไปถึงเครือข่ายค้ามนุษย์ รวมทั้งตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายซึ่งเชื่อว่ายังมีแรงงานเถื่อนถูกนำมาซุกซ่อนไว้ในป่าและห้องเช่าเพื่อรอส่งมาเลเซีย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link