สระบุรี – สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี จัดโครงการ ให้ความรู้เรื่องยาเสพติด ให้กับนักศึกษาและประชาชน

สระบุรี – สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี จัดโครงการ ให้ความรู้เรื่องยาเสพติด ให้กับนักศึกษาและประชาชน
วันนี้ 12 ก.ค.62. นาย สุจิน บุญมาเลิศ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน พิธีเปิดโครงการ ให้ความรู้เรื่องยาเสพติด ให้กับนักศึกษาและประชาชน ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี โดยมีพันตำรวจโท กฤษฎา คงเจริญจิตร์ สว.จร.เมืองสระบุรี กล่าววัตถุประสงค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและฝ่ายสืบสวน นักศึกษา และประชาชน มาร่วมในงานนี้
ด้วยโครงการนี้จะเห็นได้ว่าประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหายาเสพติดมาช้านาน โดยสภาพปัญหาได้เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวการณ์ของโลกในยุคปัจจุบัน เด็กและเยาวชนเริ่มใช้ยาเสพติดมีอายุน้อยลง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสำคัญ ที่ต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ควรได้รับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต่อยาเสพติด และปัจจัยยั่วยุต่างๆ รวมทั้งการเสริมสร้างทักษะชีวิต เพื่อป้องกันการกลับไปใช้ซ้ำ ซึ่งเมื่อจำแนกชนิดยาเสพติด ที่มีผู้เข้ารับการบำบัดรักษามากที่สุด คือ ยาบ้า รองลงมาคือ กัญชา
ส่วนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือร่วมใจ ในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ไม่ว่าจะเป็น ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา โดยเริ่มที่จาก สถานศึกษา ชุมชน ตลอดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชน ตลอดชุมชน จะได้มีอนาคตที่ดีต่อไป ส่วนในงานนี้ ที่ สภ.เมืองสระบุรี ได้จัดโครงการขึ้น ได้มีวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับด้านยาเสพติดไม่ว่าจะเป็น ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา ให้กับเยาวชนและประชาชนในที่นี้ด้วย….

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link