จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสมถวิล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562

จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสมถวิล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562

20 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณสวนสุขภาพคลองสมถวิลอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคามนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม ปลัดจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมเปิดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาคลองสมถวิล” เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 พร้อมได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ตามที่นโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาผักตกชวาในลำน้ำ ลำคลอง เพื่อฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวจังหวัดมหาสารคาม โดยที่ผ่านมาอำเภอต่างๆ ในเขตจังหวัดมหาสารคาม ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผักตบชวา และพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ ให้เกิดการต่อเนื่องและยั่งยืนตลอดมา

สำหรับกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสมถวิลในครั้งนี้ จัดให้มีการโยนก้อนอีเอ็มบอล เพื่อช่วยบำบัดน้ำเสีย การจัดเก็บผักตบชวา และวัชพืชในบริเวณคลองสมถวิล โดยได้บูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาแหล่งน้ำของตนเอง สร้างความยั่งยืนในการแก้ปัญหา โดยมีส่วนราชการในจังหวัดมหาสารคาม ทั้งส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น คณะกรรมการหมู่บ้าน ประชาชนจิตอาสา และพี่น้องประชาชนทั่วไปในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกิจกรรมจำนวน กว่า 700 คน

ภาณุวัชร คนเชี่ยว – ข่าว / ศตววรษ ทัพซ้าย – ภาพ ส.ปชส.มหาสารคาม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link