ปราจีนบุรี-พระลูกวัดศรีมงคล มรณะภาพในกุฏิ หลังฉันท์อาหารเช้า เจ้าอาวาสพบเป็นศพหลังทำวัดเย็นเสร็จ

ปราจีนบุรี-พระลูกวัดศรีมงคล มรณะภาพในกุฏิ หลังฉันท์อาหารเช้า เจ้าอาวาสพบเป็นศพหลังทำวัดเย็นเสร็จ
เมื่อเวลา 19.00 น.วันนี้ 23 กรกฎาคม 2562 นายสมชาย ธรรมณิ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งว่า มีพระมรณะภาพภายในกุฏิพระ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบศพ พระถาวร กุลาตะถา อายุ 51 ปี ซึ่งบวชพระมาได้ 2 พรรษานี้ และจำวัดอยู่ที่นี่ เดิม พระถาวร เป็นคนชาวจังหวัดขอนแก่น หลังจากนั้น นายสมชาย ธรรมณิ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง สภ.ประจันตคาม เพื่อให้พนักงานสอบสวนมาทำการชันสูจน์ศพแล้ว
ด้าน พระครูสถิต คุณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพระถาวร ได้ลงมาฉันท์เช้าร่วมกันอยู่เลย จนช่วง ทำวัดเย็นตนไม่เห็นพระถาวรลงมาทำวัดด้วย พอหลังทำวัดเสร็จ ตนพร้อมกับพระลูกวัดรูปอื่น จึงได้ไปเรียกพระถาวร ที่กุฏิ แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากพระถาวร ตนและพระลูกวัดรูปอื่นๆ จึงช่วยกันรื้องัดกุฏิข้างๆ แล้วพบว่าพระถาวรนอนนิ่งอยู่ แล้วมาเปิดประตูให้พระรูปอื่นๆ เข้ามาดูแล้วจับตัวพระถาวรดู จนทราบว่าพระถาวร กลายเป็นศพดังกล่าว
จากนั้น ได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเฝ้าศพอยู่ที่เกิดเหตุเพื่อรอญาติของพระถาวรมารับทราบการมรณะภาพในครั้งนี้ ซึ่งทราบมาว่า ญาติของพระถาวร มีพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครนายก ดังกล่าว

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี

ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link