เพลิงไหม้โรงงานย่านเทียนทะเล โชคดีพนักงานและดับเพลิงช่วยกันดับทัน

เพลิงไหม้โรงงานย่านเทียนทะเล โชคดีพนักงานและดับเพลิงช่วยกันดับทัน

วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.เฉลิมพล วรรณศรี รอง สวป.สน.แสมดำ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงธนว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานซอยเทียนทะเล 20 จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุจไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เร่งรัดไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเลขที่ 48/2 บริษัทวิริยะพลาสติก จำกัด ซอยเทียนทะเล 20 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เปิดไม่บริเวณชั้น 2 ของตัวโรงงาน สาเหตุเกิดจากเจ้าของโรงงาน กำลังใช้เครื่องนวดไฟฟ้าตามลำตัว จึงทำให้เครื่องนวดร้อนหรือไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เพลิงลุกไหม้เครื่องนวดดังกล่าว พนักงานของโรงงานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีทำการดับเพลิงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่เกิดเพลิงไหม้เสียหายเล็กน้อย บริเวณที่วางเครื่องนวดไฟฟ้า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทดังกล่าว ให้การว่าตนเองนั่งอยู่บริเวณป้อมยามมองเห็นกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก จึงได้รีบโทรแจ้งดับเพลิง และประชาสัมพันธ์โรงงานบริเวณใกล้เคียงขอถังดับเพลิงมาช่วยกันทำการดับ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ทำให้ดับเพลิงได้อย่างรวดเร็วเพลิงไม่ลุกลามมาก พื้นที่เสียหายเพียงเล็กน้อย

ขอบคุณข้อมูล ภาพ ชีพกู้ภัยนะจุดเกิดเหตุ และ

ร.ต.อ.เฉลิมพล วรรณศรี รอง สวป. สน. แสมดำ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link