รอง ผบ.ตร.แถลงข่าว กก.สส.บก.น.8 จับกุมยาบ้า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 83 กก. และยาเค 25 กก.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 แถลงข่าว กก.สส.บก.น.8 จับกุมยาบ้า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 83 กก. และยาเค 25 กก. ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.

ผลการจับกุม ผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดประเภท ๑ (ยาบ้าและยาไอซ์)
ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท ๒ (คีตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต
บก.น. ๘ , กก.สส.บก.น. ๘
ตามนโยบายรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยาเสพติดเป็นภัยคุกคามเป็นหนึ่งในปัญหาชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน , พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง , พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช , พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.
กองบังคับการตำรวจนครบาล ๘ โดย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น. ๘ , พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ , พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ รอง ผบก.น. ๘
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น. ๘ ประกอบด้วย พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย ผกก.สส.บก.น. ๘ พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล , พ.ต.ท.ชยุต เดชะศิริพงษ์ , พ.ต.ท.นิคม ศรเหล็ก , พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี รอง ผกก.สส.บก.น. ๘ , พ.ต.ท.โด่งดัง โกกะพันธ์ สว.กก.สส.บก.น. ๘ , พ.ต.ต.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ สว.กก.สส.บก.น. ๘ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม
ร่วมทำการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหา จำนวน ๑ คน
วัน/เวลา/สถานที่จับกุม วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๐๔.๐๐ น. บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านสินวงศ์การ์เด้นถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานครและบ้านเลขที่๒ ซอยอัสสัมชัญ ๑๓ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกัน
พร้อมด้วยของกลาง
๑. ยาบ้าประมาณ ๒,๑๕๘,๐๐๐ เม็ด (สองล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นแปดพันเม็ด)
๒. ยาไอซ์ ประมาณ ๘๓ กิโลกรัม
๓. ยาเค (คีตามีน) ประมาณ ๒๕กิโลกรัม
๔. โทรศัพท์มือถือ ๒ เครื่อง

ยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ
๑. รถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อัลเมร่า สีขาว เลขทะเบียน ๒กอ๒๑๕๐ กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์ในการจับกุม
จากการรับแจ้งจากสายลับและทำการสืบสวนทราบว่ามี น.ส.แฮ็ค หรือซี ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดคือการนำยาเสพติดไปวางไว้บริเวณใกล้เคียงบ้านพักและนัดหมายให้ลูกค้ามารับและเจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๐๒.๐๐ น. เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาจะนำยาไอซ์ จำนวน ๒ กิโลกรัม มาวางให้กับลูกค้าที่ริมถนนใกล้กับบ้านพักของผู้ต้องหาเลขที่ ๙๙๙/๘๒๗ หมู่บ้านสินวงศ์ การ์เด้นฯ โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อัลเมร่า สีขาว เลขทะเบียน ๒ กอ ๒๑๕๐ กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะในการขนส่งยาเสพติดเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุและซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งผู้ต้องหาขับรถยนต์ของผู้ต้องหาดังกล่าวมาจอดแล้วนำถุงพลาสติกสีแดงมาวางไว้บริเวณพงหญ้าริมถนนภายในหมู่บ้านสินวงศ์การ์เด้นฯ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในถุงพลาสติกดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบเป็นยาไอซ์ จำนวน ๒ กิโลกรัม จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง และได้สืบสวนขยายผลไปทำการตรวจยึดได้ยาบ้า ยาไอซ์และคีตามีน เพิ่มเติมได้ที่บ้านเลขที่ ๒ ซอยอัสสัมชัญ ๑๓ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อม ของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บก.น.๘ , กก.สส.บก.น.๘

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link