กองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอศรีเมืองใหม่ จัดพิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดยาเสพติด

กองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอศรีเมืองใหม่ จัดพิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดยาเสพติด
วันนี้ ( 21 ส.ค.62 ) เวลา 09.00 น. ที่ศาลาวัดบ้านนาคอ หมู่ที่ 2 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้มีการจัดพิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด กองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยได้รับเกียรติจากนายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด กองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนหลายท่าน ร่วมงานในครั้งนี้
นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ กล่าวว่า พิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติดตามโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งกองทุนแม่ของแผ่นดิน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุดต่อปวงชนชาวไทย ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติด ที่แพร่ระบาดในสังคมไทย ซึ่งมีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ พระองค์จึงได้พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จึงเป็นจุดกำเนิดของโครงการ “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา
นายสรชาย ครองยุทธ กล่าวอีกว่า บ้านนาคอ หมู่ที่ 2 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เป็นอีกหมู่บ้านหนึ่งที่ได้รับพระราชทานเงินขวัญถุงจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แล้วร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน และกิจกรรมตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จนประสบผลสำเร็จ ส่งผลให้เป็นหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน และขอให้สมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดินทุกคน ที่ได้รับธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด ในครั้งนี้ ได้รักษาสถานะเป็นครัวเรือนที่ปลอดภัยจากยาเสพติดตลอดไป ลำพังแต่ภาครัฐฝ่ายเดียวคงไม่สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดได้สำเร็จ จำเป็นต้องอาศัยเครือข่ายภาคประชาชนและชุมชน เป็นพลังในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนต่อไป


กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link