ด่วน ย้าย”ครูอ้อม” กลับโรงเรียน ย้ายผอ.ออกแทน ปมแฉอาหารกลางวันมาม่าผัด

ด่วน ย้าย”ครูอ้อม” กลับโรงเรียน ย้ายผอ.ออกแทน ปมแฉอาหารกลางวันมาม่าผัดจากกรณีที่มีหนังสือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ให้ครูสาว วัย 32 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หันคา จ.ชัยนาท ผู้ที่ออกมาแฉเรื่องอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราวที่สำนักงานเขตพื้นที่ฯ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จและต่อมามีข่าวว่า ทาง ผอ.เขตพื้นที่ มีหนังสือที่ให้ครูอ้อม ไปช่วยปฏิบัติงาน เป็นการสั่งย้ายครู เพราะเหตุจากเรื่องอาหารกลางวันโรงเรียนหรือไม่ น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกันและหนังสือดังกล่าวก็ไม่ใช่หนังสือสั่งย้าย หรือ คำสั่งย้ายแต่อย่างใด แต่เป็นหนังสือให้ครูไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว เป็นการให้ไปช่วยปฏิบัติงานเป็นเรื่องๆ ไปเท่านั้น และเมื่อเสร็จสิ้นงานแล้วจะให้กลับไปปฏิบัติงานที่เดิมต่อมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ชัยนาท เดินทางลงพื้นที่เก็บข้อมูลเบื้องต้นในกรณีดังกล่าว เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 โดยให้คำแนะนำกับทางโรงเรียนวัดวงเดือนว่าควรทำให้ถูกต้องอย่าให้พบการทุจริตเพราะเรื่องอาหารกลางวันเป็นเรื่องที่ทางหน่วยเหนือให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และได้ขอสำเนาเอกสารโครงการอาหารกลางวันไปเก็บรายละเอียด ซึ่งหากพบมูลเหตุการทุจริตก็จะชี้มูลและดำเนินการทางกฏหมายต่อไปทว่าต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความระบุว่า เอาโว้ย !! แทนที่จะย้ายและเอาเรื่องกับคนที่โกงอาหารกลางวันเด็ก ร.ร.วัดวงเดือน กลายเป็นว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ลงนามโดย นางสาวลออ วิลัย สั่งย้ายครูอ้อมที่ออกมาปกป้องอาหารกลางวันเด็ก ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ด่วน ๆ แบบออกหนังสือ 28 ส.ค. 2562 ให้ย้าย 27 ส.ค. 2562ทนกระแสไม่ไหวจำยอมถอย ส่งครูอ้อมกลับโดยอ้างว่ายังจำเป็นต้องสอนเด็ก แล้วก็ย้าย ผอ.ออกแทน ต่อมา Facebook
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ขอเรียกร้องให้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เข้ามาดูแลการสอบสวนเพื่อนำตัวคนผิดมาลงโทษด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรม กรณีคุณครูอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ได้เปิดเผยความไม่ชอบมาพากลในการจัดทำอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดวงเดือน อ.หันคา จ.ชัยนาทโครงการอาหารกลางวัน เกิดขึ้นเพราะต้องการให้เด็กมีโภชนาการที่ดี เหมือนกันทุกคน สมัยก่อนครูอาจารย์ จะช่วยกันหางบเองจากความช่วยของผู้ปกครองและชุมชนรอบข้าง ปลูกผักสวนครัว..เพื่อช่วยเหลือเด็กให้มีอาหารกลางวันรับประทาน..
..แต่ปัจจุบัน ทางการมีงบมาให้ ครูอาจารย์ไม่ต้องเหนื่อยและขวนขวายเหมือนแต่ก่อน แทนที่จะเอามาพัฒนาและเพิ่มเติมให้เกิดประโยชน์มากขึ้น กลับไปเอารัดเอาเปรียบเงินของเด็ก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link