สองในผู้เสียหายคดีถูกข่มขู่ทำร้ายและทำให้เสียทรัพย์ขับไล่ที่อยู่ในพื้นที่มูลนิธิคุณหญิงส้มจีน เมื่อปี 2560 เข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ส.ค.ที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายพิมาน สระทองเนียน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1113 หมู่ 2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสุนันท์ อินคำปัน อายุ56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/79 หมู่ 19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สองในผู้เสียหายคดีถูกข่มขู่ทำร้ายและทำให้เสียทรัพย์ขับไล่ที่อยู่ในพื้นที่มูลนิธิคุณหญิงส้มจีน เมื่อ 2560 เข้าพบกับเจ้าของคดี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม
นอกจากนี้ยังมีชาย 3 คนชื่อนายอภิชาต นิลสะอาด นายสุทัศน์ ภูไม้ และนายสิทธิชัย สถานทรัพย์ อ้างตัวว่าเป็นผู้ได้รับการว่าจ้างจากผู้บงการคนหนึ่งชื่อเฮีย”ล”ซึ่งเกี่ยวข้องกับที่ดินดังกล่าวว่าจ้างให้ไปข่มขู่ทำร้ายและทำลายทรัพย์ของชาวบ้านเพื่อขับไล่ให้ออกจากที่ดินแต่หลังเสร็จงานผู้บงการกับเบี้ยวให้เงินค่าจ้างไม่ครบเป็นเงินเท่าไหร่นั้นทั้งสามขอให้ปากคำกับตำรวจและยอมรับในคดีทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านเท่านั้นในส่วนอื่นต้องถามผู้บงการพวกตนทั้งสามไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนายสริยาที่มอบตัวไปก่อนหนานี้
พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า คดีดังกล่าวได้สอบถามทางพนักงานสอบสวนคดีนี้เกิดเมื่อปี 2560 เมื่อพบว่ามีประชาชนเดือดร้อนและประชาชนให้ความสนใจจะต้องดำเนินรื้อคดีขึ้นมาใหม่พร้อมทั้งตรวจสอบคืบหน้าไปถึงไหนและตัวผู้ต้องหาไปเกี่ยวข้องยังไง และเกี่ยวข้องกับบริษัทถึงใครไหม หากถึงใครทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการเรียกมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการขออนุมัติหมายจับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่เดือดร้อน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link