สภากรุงเทพมหานคร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ลงเรือบริเวณท่าช้างวังหน้า (ใต้สะพานพระปิ่นเกล้าในเขตพระนคร) เชิญชวน “รณรงค์รักษ์แม่น้ำเจ้าพระยางดทิ้งขยะลงคูคลอง”..( มีคลิป)

สภากรุงเทพมหานคร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ลงเรือบริเวณท่าช้างวังหน้า (ใต้สะพานพระปิ่นเกล้าในเขตพระนคร) เชิญชวน “รณรงค์รักษ์แม่น้ำเจ้าพระยางดทิ้งขยะลงคูคลอง”..( มีคลิป)

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน2562 เวลา 09:30 น. นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ สมาชิกสภากรุงเทพ มหานคร พร้อมด้วย คณะกรรมการวิสามัญศึกษาข้อเท็จจริงและกฎหมายที่ใช้ในการบริหารจัดการพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ชั้นในและพื้นที่ต่อเนื่อง คณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขตพื้นที่ ผู้แทนจากกองทัพเรือ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แก่พี่น้องประชาชนที่พักอาศัยริมแม่น้ำ โดยลงเรือบริเวณท่าช้างวังหน้า ( ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ) เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่วันนี้มี นายสุริยชัย รวิวรรณ “ผู้อำนวยการเขตพระนคร” พร้อมด้วย นายเจษฎา ประภาสะวัต “หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ” นายคณิต ชุมช่วย “หัวหน้างานตรวจและบังคับการฝ่ายเทศกิจ” ร่วมรอให้การต้อนรับคณะสภา.กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกิจกรรมวันนี้เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนที่พักอาศัยริมแม่น้ำงดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล และ น้ำเสียลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงสะพานพระปิ่นเกล้า ถึง สะพานพระพุทธยอดฟ้า จากนั้นเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและผู้ประกอบการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกันรักษาแม่น้ำเจ้าพระยาโดยงดทิ้งขยะและน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลอง ณ.บริเวณตลาดวังหลังและชุมชนวังหลัง เขตบางกอกน้อย

ทางด้าน นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ กล่าวว่า ในการลงเรือรณรงค์ในวันนี้มีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนที่พักอาศัยริมแม่น้ำงดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล และน้ำเสียลงในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะช่วงสะพานพระปิ่นเกล้า ถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า เพื่อสนับสนุนการปรับภูมิทัศน์วัฒนธรรมแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้รับการเสนอขึ้นบัญชีเป็นมรดกทางวัฒนธรรมในปี พ.ศ. 2562 และกองทุนโบราณสถานโลกได้ประกาศให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น 1 ใน 28 แหล่งมรดกทางวัฒนธรรมเพื่อการอนุรักษ์ 2018 ส่วนการนำคณะเดินรณรงค์ภายในตลาดวังหลังและชุมชนวังหลัง เขตบางกอกน้อย

มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้มีความใส สะอาด สวยงาม ปราศจากขยะ โดยขอความร่วมมืองดทิ้งขยะ น้ำเสียลงแม่น้ำ คู คลอง ติดถังดักไขมัน และปฏิบัติตามกฎหมายพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ด้วย

ต่อมา นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครยังไม่มีโรงบำบัดน้ำเสีย ทำให้น้ำเสียจากแหล่งต่างๆ ถูกปล่อยลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งในอนาคตกรุงเทพ มหานครจะเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียธนบุรี บริเวณด้านหลังสำนักงานเขตบางกอกน้อย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียในคลองบางกอก น้อย คลองชักพระ คลองบางขุน นนท์ คลองมอญ คลองบางบำหรุ และแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ชุมชนเขตบางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ และ บางส่วนของเขตแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นสายน้ำแห่งชีวิตของแผ่นดินต่อไป.

#สภากรุงเทพมหานคร #หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง #ลงเรือบริเวณท่าช้างวังหน้า #ใต้สะพานพระปิ่นเกล้าในเขตพระนคร #เชิญชวนรณรงค์รักษ์แม่น้ำเจ้าพระยางดทิ้งขยะลงคูคลอง #เขตพระนคร #เทศกิจ #พลตำรวจเอกอัศวิน_ขวัญเมือง #ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร #Now_ทำจริง_เห็นผลจริง
——————
ภาพ/ข่าว:ธีรพล ปลื้มถนอม “พนักงานเทศกิจ ส.1 เขตพระนคร” ผ่านเลนส์ 005 ~ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link