เศร้า.! หนุ่มวิศวกร รมควันเสียชีวิตในรถ

เศร้า.! หนุ่มวิศวกร รมควันเสียชีวิตในรถ
วันที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.เกรียงไกร ไม่โศก รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุ มีคนนอนเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ ที่บริเวณกระท่อมนา บ้านนาตาลเหนือ หมู่ที่ 2 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลเขมราฐ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ ซึ่งเป็นรถกระบะ อีซูซุดีแมคซ์ 4 ประตู สีบรอนทอง ทะเบียน กธ 5694 อุบลราชธานี ซึ่งจอดอยู่ข้างกระท่อมนา พบศพชายไทยทราบชื่อต่อมาคือนายรัตนศักดิ์ หิมคุณ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 2 บ้านนาตาลเหนือ ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี สภาพศพสวมเสื้อลายสก็อตสีดำ-ขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ ปรับเบาะนอนหนุนหมอนสีแดงตรงที่นั่งคนขับเหมือนคนนอนหลับตามปกติ แต่ไม่หายใจ และพบว่า เสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง นอกจากนี้ภายในรถยังพบเตาถ่านวางอยู่ประตูหลังด้านซ้าย(หลังเบาะคนนั่งหน้าคู่คนขับ) ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะก่อไฟแล้วนำเข้าไปในรถด้วย เพื่อรมควันฆ่าตัวตาย และยังพบจดหมายที่เขียนถึงพ่อแม่และน้องและภรรยา ด้วยลายมือของผู้ตายเอง ซึ่งในจดหมายได้ขอโทษพ่อแม่และภรรยาที่ตัดสินใจจบชีวิตลงแบบนี้แบบนี้ พร้อมกับบอกให้น้องชายตั้งใจเรียนหนังสือ จบแล้วจะได้มีงานทำ มาช่วยเลี้ยงดูพ่อแม่ และไม่ให้จัดงานศพใหญ่โต ให้พระสวดแล้วทำพิธีก็พอ และผู้ตายยังเขียนถึงบริษัทที่ตนทำงานว่า ขอโทษด้วยที่ตัดสินใจแบบนี้ ผมได้พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ผมช่วยงานบริษัทได้เท่านี้ครับ โดยทั้งหมดผู้ตายได้เขียนเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.62 ที่ผ่านมา
จากการสอบถามนางคำผัส หิมคุณ ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นวิศวกร อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ที่ จ.มหาสารคาม และไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรกับใครที่ไหนบ้าง ก็มีแต่โทรศัพท์คุยกันตามปกติประสาแม่ลูก ก่อนเกิดเหตุผู้ตายบ่นอยากย้ายมาทำงานใกล้บ้าน จนกระทั่งเช้ามืดของวันนี้ ( 2 ต.ค.62 ) นายคำจันทร์ หิมคุณ ผู้เป็นพ่อ ได้มาที่นาและเห็นรถยนต์ของลูกชายจอดอยู่จึงเดินเข้าไปดูแล้วพบลูกชายนอนแน่นิ่งอยู่ที่เบาะคนขับดังกล่าว จึงได้เรียกลูกชายพร้อมเปิดประตูรถ และพบว่า ลูกชายนอนแน่นิ่งไม่หายใจเสียแล้ว จึงได้รีบเเจ้งญาติพี่น้องและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาทำการตรวจสอบ ดังกล่าว และญาติพี่น้องต่างไม่ติดใจใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนมอบศพให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของพ่อแม่ภรรยาและญาติพี่น้องยิ่งนัก ……

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ

ทีมข่าวภูมิภาค / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link