ผอ.ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน มอบสิ่งของพระราชทานที่อุบลฯ

ผอ.ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน มอบสิ่งของพระราชทานที่อุบลฯ
วันนี้ ( 12 ต.ค.62 ) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี พลเรือเอก ปวิตร รุจิเทศ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร . และคณะ รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย การฟื้นฟูหลังน้ำลดและการให้ความช่วยเหลือ ของจังหวัดอุบลราชธานีและศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี บรรยายสรุปและรับมอบสิ่งของพระราชทาน ประเภทอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า
จากนั้น พลเรือเอก ปวิตร รุจิเทศ และคณะ ได้เดินทางไป ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไป ที่เข้าร่วมกิจกรรมการฟื้นฟูหลังน้ำลด ทำความสะอาด วัด อาคาร เครื่องใช้ต่าง ๆ ของวัดเสนาวงศ์ ชุมชนท่าบ้งมั่ง เทศบาลเมืองวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ และเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน กรมทหารราบที่ 6 กองพลทหาราบที่ 6 แจกจ่ายอาหารให้กับผู้ประสบอุทกภัย ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ต่อมา ในเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ( 12ต.ค.62) พลเรือเอก ปวิตร รุจิเทศ และคณะ ได้ไป เยี่ยมกำลังพล กองพันทหารช่างที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 ที่ได้ดำเนินการ ซ่อม สร้างบ้าน ให้แก่คุณยายอุดร วงศ์ปัญญา อายุ 74 ปี เป็นผู้พิการทางสายตา อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 7 บ้านคูสว่าง ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จอุบลฯ ที่ประสบอุทกภัยน้ำจากแม่น้ำมูลไหลเข้าท่วมที่พักอาศัยทำให้บ้านถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหลัง โดย กองพันทหารช่างที่ 6 ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านคุณยายอุดร วงศ์ปัญญา ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2562 รวมใช้ระยะเวลาในการซ่อมแซมบ้านท 6 วันใช้งบประมาณ ทั้งสิ้น 132, 000 บาท
ในการนี้ พลเรือเอก ปวิตร รุจิเทศ ได้มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนให้แก่ คุณยายอุดร และพบปะให้กำลังใจในการปฏิบัติงานของมูลนิธินายช่างไทยและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่มาปฏิบัติงานที่บ้านคูสว่าง ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อีกด้วย

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link