เพลิงไหม้ร้านซ่อมแอร์พระราม 3 ซอย 16

เพลิงไหม้ร้านซ่อมแอร์พระราม 3 ซอย 16 วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20:14 น. ร.ต.อ.ธวัชภูมิ ชัยบุญ รอง สว.สอบสวน สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยพระรามที่ 3 ซอย 16 ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงยานนาวาถนนจันทน์และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 306/1 ซอยพระราม 3 16 ซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น ปลูกติดกัน 10 คูหาต้นเพลิงเกิดจากชั้นล่างของอาคารหลังดังกล่าวเพลิงลุกไหม้ขึ้นไปยังชั้น 2 ,3 และชั้น 4 ของอาคาร เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเร่งดำเนินการใช้น้ำทำการสกัดกั้นแสงเพลิงเป็นผลโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทำการควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์อาคารดังกล่าวชื่อร้าน ST auto air ประกอบกิจการรับซ่อมและทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศรถยนต์ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ภายในมีเพียงลูกน้องที่เข้าออกจากประตูด้านหลังเท่านั้นจึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

จากการสอบถาม นาย ธงชัย นนทมาตย์ อายุ 46 ปี ซึ่งพักอาศัยใกล้เคียงบ้านหลังจุดเกิดเหตุและ เป็นคนที่มาเปิดประตูด้านในเพื่อจะเข้าไปช่วยดับไฟคนแรกได้ให้การว่าตนเองนั่งอยู่ซอยพระราม 3 ที่ 14 มีคนมาบอกว่าพบเห็นกลุ่มควันออกมาจากอาคารดังกล่าวซึ่งตอนแรกคิดว่าเพลิงลุกไหม้บ้านของตนจึงรีบเข้าไปดูแต่เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านเลขที่ดังกล่าวจึงใช้มือเปิดบานเลื่อนด้านในจึงพบแสงเพลิงออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวตนเองพยายามหาถังดับเพลิงเพื่อมาทำการดับไฟดังกล่าวแต่ไม่เป็นผลเพราะถังดับเพลิงไม่สามารถใช้งานได้เพลิงจึงลุกลามต่อไปต่อจากนั้นตนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยให้มาทำการช่วยกันดับเพลิง

นายหิรัญ รุ่งสว่าง อายุ 44 ปี เป็นช่างแอร์รถยนต์ ลูกจ้างร้านดังกล่าวทำงานมา 6 ปี เล่าว่า ตนเองเลิกงานเวลา1ทุ่ม ก็ขึ้นไปบนห้องพักบนชั้น4 แล้วก็อาบน้ำปรกติเหมือนทุกๆวันพออาบน้ำเสร็จก็กินข้าว ระหว่างนั่งกินข้าวอยู่ภายในห้องพักก็ได้ยินเหมือนเสียงระเบิดถึง 2 ครั้ง จึงรีบวางจานข้าวแล้วรีบวิ่งลงมาดูที่ชั้นล่างแต่พอวิ่งลงมายังไม่ทันถึงชั้น2ก็เห็นกลุ่มควันหนาแน่นมากก็เลยหันหลังวิ่งย้อนกับไปชั้นบนทันทีแล้วรีบขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าพอดีมีเสียงตะโกนออกมาจากคนข้างบ้านว่าให้เอาผ้าขนหนูไปชุบน้ำแล้วปิดจมูกใว้ก่อน ตนเองด้วยความตกใจกลัวก็ทำตามคำแนะนำของเพื่อนบ้านจากนั้นก็พยายามปีนหนีออกมาทางระเบียงดาดฟ้าชั้นบนสุดของตัวอาคารแล้วก็พบว่ามีเพื่อนบ้านคอยรับอยู่แล้วตนเองจึงหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย แล้วก็ยังงงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ว่าเกิดเหตุได้อย่างไร

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุมีอาสาสมัครชายได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่แผงควบคุมระบบไฟฟ้า

ทีมข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link