ชัยภูมิ พระนักพัฒนา นำคณะสงฆ์ ญาติติธรรม นักเรียน นักศึกษา เดินรับบุญโครงการ “จากวัดสู่ชุมชน จากบุญสู้ลมหายใจ ปี 2”


บ่ายวันที่ 16 ธันวาคม 62 พระครูวีรวงษ์ เจ้าอาวาสวัดวีรวงษาราม หมู่บ้านหนองหญ้าปล้องตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ที่รู้จักกันในนามพระอาจารย์ครรชิต พระนักพัฒนาสังคมจังหวัดชัยภูมิ นักเรียน นักศึกษา จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ สถาบันบริหารธุรกิจ โรงเรียนเนินสง่า และประชาชนกว่า 200 ชีวิตเดินรับบริจาคปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธา ระหว่างการเดินทางด้วยเท้าจากวัด – ราชภัฏชัยภูมิ ถึงโรงพยาบาลประมาณ 18 กิโลเมตรเพื่อนำเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์การแพทย์ ให้โรงพยาบาลชัยภูมิ
พระอาจารย์ครรชิต กล่าวว่า การจัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือ อนุเคราะห์ สงเคราะห์ แก่ผู้เจ็บป่วย ได้ทุกยาก ตามแนวทางเมตตาบารมีของพระพุทธเจ้า ถือเป็นหน้าที่สงฆ์ด้วย ในปีนี้มีผู้มีผู้ร่วมเดินทางรับบุญและให้บุญ มากกว่าปีที่ผ่านมา รวมทั้งยอดเงินบริจาคร่วมทำบุญก็มากขึ้นคือ 57,933 .75บาท รวมกับยอดเงินที่มีผู้บริจาคไว้จำนวน 2 ล้านเป็น 2,057,933.75 บาท และยังมีส่งมาเรื่อยๆ โดยนำเงินมอบให้กับโรงพยาบาลชัยภูมิทั้งหมด เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ เป็นการต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยต่อไป
นายแพทย์ประเสริฐ ชัยวิรัตนะ ผอ. โรงพยาบาลชัยภูมิ กล่าวว่า จำนวนคนไข้ของโรงพยาบาลชัยภูมิ มีมากขึ้นทุกปี แต่อุปกรณ์เรามีน้อยไม่เพียงพอต่อการบริการ การได้รับเงินบริจาคจากจิตศรัทธาของพี่น้อง ทำให้แพทย์-พยาบาลมีความปลื้มปิติ และมีกำลังใจที่จะให้บริการ แก่ผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถ
ขอกราบขอบคุณ พระคุณคณะสงฆ์ และญาติธรรมทุกคนมา ณ.โอกาสนี้

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link