กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่นบูรณาการกับชุดปราบปรามยาเสพติดงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ยาบ้า 12,410 เม็ดมูลค่า 1,241,000 บาท และยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติดฯ มูลค่า 444,000 บาท!!

ภายใต้การอำนวยการ โดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น/ผอ.รมน. จังหวัด ข.ก.พ.อ.คณธัช ชนะกาญจน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ข.ก.(ท.) , พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4, ,ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

นำโดย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นำโดย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น

บูรณาการกับฝ่ายปกครองและฝ่ายทหารและ กอ.รมน.จังหวัด ข.ก. ,นายวินัย มีแก้ว ปลัดฯ ,พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.23

สั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ และ ร.ต.อ.สุระศักดิ์ สุขเสริม สว.สส.ปรก.สวปฯ,นาย ณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการด้านการข่าวกอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น

ดำเนินการจับกุม นายกฤษดา หรือป๊อก ธรรมชัยภูมิ อายุ 31 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 4 บ.โคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจยึดของกลาง
1.ยาบ้า จำนวน 12,410 เม็ด มูลค่า 1,241,000 บาท
2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง (SAMSUNG) แบบลายเคฟล่าสีดำ พร้อมหมายเลขซิมการ์ด 061-7345363 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 9,500 บาท

ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติดฯ 1.รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น YARIS สีฟ้า ทะเบียน ขก-8381 ขอนแก่น มูลค่า 400,000 บาท จำนวน 1 คัน
2.สร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 2 บาท มูลค่าประมาณ 44,000 บาท จำนวน 1 เส้น

โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมตัวนายโต(ขอสวงนชื่อ-สกุลจริง) ในข้อหาเสพยาบ้าฯ จากการสอบขยายผลเกี่ยวกับยาบ้าที่ได้มาเสพนายโตฯ ได้ให้ข้อมูลว่าได้ซื้อมาจากนายกฤษดา หรือป๊อก ธรรมชัยภูมิ(ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ในราคาเม็ดละ 60 บาท จากนั้นได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ฯ ขยายผลต่อเนื่องไปยังห้องพักของนายกฤษดาฯ ที่เป็นห้องพักที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงปรากฏว่าพบ นายกฤษดาฯ อยู่ภายในห้องพักฯ จากนั้นนายโตฯ จึงได้ชี้ยืนยันว่าเป็นนายกฤษดา หรือป๊อกฯ ที่ขายยาบ้าให้กับตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบและขอตรวจค้นภายในห้องพักฯ ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบ ยาบ้าจำนวน 12,410 เม็ด ซุกซ้อนเอาไว้อยู่ภายในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าภายในห้องที่เกิดเหตุ จากการสอบถามนายกฤษดาฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จริง และให้การรับสารภาพต่อไปอีกว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้มีการสั่งซื้อพูดคุยกันผ่านโปรแกรม Messenger กับ บุคคลที่ใช้ชื่อในโปรแกรมฯ ว่า Lin Lin หรือ นายกฤษดาฯ เรียกว่า นางลิน(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นบุคคลสัญชาติลาว โดยมีการตกลงสั่งซื้อกันในราคามัดละ 56,000 บาท(1 มัด มียาบ้า 2,000 เม็ด) โดยครั้งล่าสุดได้สั่งซื้อยาบ้ากับนางลินฯ จำนวน 6 มัด(ยาบ้า 12,000 เม็ด) และนำมาเก็บไว้ที่ห้องพักฯ เพื่อทยอยลักลอบแบ่งขายให้กับลูกค้า โดยจะขายในราคาเม็ดละ 60 บาท เมื่อได้กำไรส่วนต่างก็จะนำเงินไปซื้อทองคำเก็บไว้ และอีกส่วนก็จะนำไปจ่ายเป็นค่างวดรถยนต์ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ฯ จับกุมได้พร้อมของกลาง ดังกล่าว

จากนั้นชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทราบ โดย พ.ต.อ.ปรีชาฯ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับได้สอบสวนผู้ต้องหาและร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป วันเดือนปีที่จับกุม วันที่ 28 เดือน มกราคม 2563 เวลาประมาณ 13.00 น.สถานเหตุเกิด/สถานที่จับ ภายในห้องเช่าห้องที่ 3 หอพักสุวนันท์ เลขที่ 162/19 ซอยชาตะผดุง 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น!!

#

ประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ขอนแก่น!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link