“ตม.จว.เลย ร่วมกับ จัดหางานจังหวัดเลย และ ปกครองจังหวัดเลย จับกุมต่างด้าว ทำผิดกฏหมายฝ่าฝืน ม.7,ม.8!!

25 ก.พ.2563) เวลา10.10 น.
ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต. ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผบ.มทบ.28/รอง ผอ.รมน.จว.เลย, นายณรงค์ จีนอ่ำ ปลัดจังหวัดเลย, นายเอกลักษณ์ อุ่นภักดิ์ จัดหางานจังหวัดเลย, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, พ.ต.ท.กันตพจน์ แจ่มปรางค์ทอง รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, พ.ต.ท.ปัญจมานนท์ เมฆเลื่อม สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4,

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมกับ จัดหางานจังหวัดเลย และ ปกครองจังหวัดเลยได้ทำการจับกุม นายมิน ตูน วิน อายุ 38 ปี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย เลขที่ 6 4097 00016 70 1 อยู่บ้านเลขที่ 641/82 หมู่ 1 ถนนทองประเสริฐ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

โดยกล่าวหาว่า ทำงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้ ฝ่าฝืนมาตรา 7, มาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

สถานที่จับกุม บริเวณตลาดสดแม่ทองมาก ถนนมลิวรรณ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย พฤติการณ์ในการจับกุม ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้บูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจพื้นที่รับผิดขอบ มาถึงบริเวณหน้าตลาดสดแม่ทองมาก ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นชายกำลังเดินเร่ขายขนมไข่เต่าทอด จึงได้ทำการตรวจสอบ โดยก่อนเข้าทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวว่าเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 ผลการตรวจสอบ พบ (ทราบชื่อภายหลัง) นายมิน ตูน วิน อายุ 38 ปี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย เลขที่ 6 4097 00016 70 1 อยู่บ้านเลขที่ 641/82 หมู่ 1 ถนนทองประเสริฐ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สอบถามเบื้องต้น ผู้ถูกจับให้การว่าได้เข้ามาเร่ขายขนมไข่เต่าทอด หน้าตลาดสดแม่ทองมาก ได้ประมาณ 2 เดือน ขายขนมในราคาถุงละ 20 บาท และไม่สามารถนำใบอนุญาตทำงานมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้ และรับว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้ ฝ่าฝืนมาตรา 7, มาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 ในการนี้คนต่างด้าวผู้ถูกจับสามารถพูดสื่อสารภาษาไทยได้ จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.หนองหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป!!

#ขอขอบคุณพ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง โฆษก สตม./รอง ผบก.ตม.1 เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link