หนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศสเสียชีวิตปริศนา ภายในห้องพักคอนโดหรูใจกลางเมือง

วันที่ 7 มีนาคม 2563
เวลา 09.40 น.

ร.ต.อ. วิเชียร สิมมาโคตร รอง สว.สอบสวน สน.สำเหร่
ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่ง ภายใน ซอยเจริญนคร17 ถนนเจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูตรหลักฐาน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ ที่เป็นคอนโดหรูแห่งหนึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเจริญนคร17 เป็นคอนโดสูง 10 ชั้น โดยผู้เสียชีวิตพักอาศัยภายในห้องพัก ชั้นที่ 3 ของคอนโดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ค้อนซะแลง เพื่อพังประตูเข้าไปตรวจสอบภายในห้อง เนื้อจากห้องล็อกจากด้านใน พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เป็นชาวฝรั่งเศส ทราบชื่อต่อมา ชื่อนาย อัสเซีย ราตาเย่ (ACAIN LITTAYE) อายุ 65 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน ในลักษณะ ท่านั่งพิงผนังเก้าอี้อยู่บริเวณโต๊ะทำงาน ภายในห้อง ลักษณะการแต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อตสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นลายทางสีน้ำเงิน

จากการสอบถามแม่บ้านประจำอาคาร ( ไม่ประสงค์ออกนาม ) เล่าว่า
” เมื่อตนเองกำลังทำความสะอาดบนพื้นทางเดินอยู่บริเวณหน้าห้องที่เกิดเหตุ ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งออกมาจากห้องอย่างรุนแรง ตนเองจึงตัดสินใจแจ้งกับทางผู้จัดการอาคาร แล้วได้เรียกให้ รปภ.ของอาคารงัดประตูห้องเข้าไปดู พอเปิดประตูออกมาได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงพุ่งออกมาจากห้อง ตนเองกับ รปภ.จึงตัดสินใจเดินเข้าไปดูภายในห้องทันทีก็พบว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนี้เเล้ว จึงตกใจมากต่างพากันวิ่งออกมาจากห้องทันที แล้วรีบโทรศัพท์ไปแจ้งกับผู้จัดการอาคาร ”
แล้วยังเล่าต่ออีกว่า ” เมื่อคืนวันอังคาร ที่ผ่านมาประมาณช่วง 3 ทุ่ม ยังเห็นเดินผ่านหน้าตนเองอยู่เลย ก็ยัง งง อยู่ว่าทำไมถึงมาเสียชีวิตแบบนี้ได้ ปกติแล้วก็ไม่เคยเห็นฝรั่งคนนี้คบค้าสมาคมกับใครนะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องตลอดเลย แล้วก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีใครเข้าออกห้องของเขาเลย แล้วเขาก็เช่าอยู่ที่นี่มานานกว่า 3 ปีแล้วนะ เขาก็เป็นคนที่ดีนะเวลาเดินผ่านหน้ากันก็จะยิ้มทักทายแบบเป็นกันเองเสมอ ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมาเป็นแบบนี้ไปได้ น่าสงสารเขาเนอะ”

ส่วนทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจหลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานภายในห้องอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือจากพยานแวดล้อมต่างๆภายในห้องเพื่อรอตรวจพิสูตรอีกครั้งแต่เบื้องต้นเชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ของชาวต่างชาติรายนี้น่าจะเกิดจากโรคประจำตัวของเขาเองมากกว่าแต่อย่างไรแล้วก็ต้องรอผลพิสูตรของพยานหลักฐานที่แน่ชัดก่อนถึงจะสรุปได้

ส่วนทางแพทย์นิติเวช จาก รพ.จุฬา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบจากร่างกายของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุ นั้นไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ และภายในห้องก็ไม่พบการรื่อค้นหรือมีการต่อสู้ใดๆ แต่อย่างไรแล้วทั้งนี้ต้องรอผลพิสูตรจากร่างกายอย่างแน่ชัดอีกครั้งหนึ่งจึงมอบให้กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬา เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตมารับกลับไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

//

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link