นกพิราบหลายร้อยตัวไม่มีอาหารกิน หลังชาวสงขลา “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”


นกพิราบหลายร้อยตัวไม่มีอาหารกิน หลังชาวสงขลา “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ตามที่บุคลากรทางการแพทย์ขอความร่วมมือประชาชน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19
วันนี้ 5 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ในช่วงการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศเคอร์ฟิว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลาสงขลา ตรงข้ามสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งนกพิราบฝูงใหญ่อีกฝูงหนึ่ง จำนวนหลายร้อยตัว ที่ขาดแคลนอาหาร เนื่องจากในช่วงนี้ไม่มีใครออกจากบ้าน เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ขอความร่วมมือประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ฝูงนกพิราบหลายร้อยตัวบริเวณสระบัวฝูงนี้จะต้องบินลงมาเพื่อคอยอาหารจากผู้ใจบุญที่รักสัตว์นำอาหารมาโปรยให้นกกิน
ในขณะเดียวกันก็มีสาวหล่อกับคู่ซี้ ซึ่งเดินทางไปทำบุญที่วัดและแวะมาทำทานให้นกและปลาบริเวณสระบัวแห่งนี้เป็นประจำ โดยนำอาหารนกและปลาใส่ขวดโหลนำมาโปรยให้นกพิราบกิน พร้อมทั้งโปรยลงไปในสระบัวให้ปลากินด้วย ท่ามกลางฝูงนกพิราบจำนวนมากบินล้อมคนให้อาหาร เนื่องจากนกอยู่ในสภาพที่หิว เมื่อมีคนนำอาหารมาให้กินมันก็บินตรูโฉบเข้ามาหาทันทีทั้งฝูง เป็นความสุขใจของคนให้และความอิ่มให้กับฝูงนกด้วย การให้ทานแก่สัตว์ เป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและครอบครัว
นางสาว วลีรัตน์ นวลสมัย สาวหล่อใจบุญ บอกว่า ก็ช่วงนี้ไม่มีคนออกมาเที่ยว นกกับปลาก็ไม่มีอาหารกิน เราสองคนนำอาหารมาให้นกและปลาบ่อย เมื่อมีเวลาว่างก็มา วันนี้กลับจากทำบุญก็แวะมาทำทานให้อาหารนกและปลา เมื่อให้อาหารนกและปลาแล้วรู้สึกสบายใจและอิ่มใจที่ได้ทำบุญ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link