ร้อยเอ็ด… พบแม่หมาใจดีโอบอ้อมอารีย์เลี้ยงลูกแมวกำพร้า แม่ตายจาก….

ร้อยเอ็ด…
พบแม่หมาใจดีโอบอ้อมอารีย์เลี้ยงลูกแมวกำพร้า แม่ตายจาก….
วันนี้ พุธที่ 13 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น รายงานว่า ที่บ้านหนองไฮ ม.6 ต.โพธิ์ทอง อำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พบสุนัขเพศเมีย ชื่อตี้ อายุปีกว่าๆ ขนสีนวล พันธ์พื้นบ้าน มีสายใยรัก ใจดีช่วยเลี้ยงลูกแมวกำพร้าโดยยอมให้ลูกแมวกำพร้าดูดนม รักและดูแลลูกแมวกำพร้าอย่างแม่แท้ๆ
นายลัด จันเพชร อายุ 56 ปี และนางติ๋ม จันทร์เพชร อายุ55 ปี สองสามีภรรยา( เจ้าของสุนัข)บ้านเลขที่ 215 ม.6 บ้านหนองไฮ ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. เล่าว่า เมื่อประมาณ สองเดือนที่ผ่านมา แมวคลอดลูกในยุ้งข้าวเปลือก สามตัว เพศผู้ สองตัว เพศเมีย หนึ่งตัว ไม่ถึงสามวัน(ลูกแมวยังไม่ลืมตา)แม่แมวก็มาตายจาก ทิ้งลูกไว้เป็นกำพร้า ถัดมาอีกหนึ่งอาทิตย์ หมาคลอดลูกใต้ถุนบ้าน หนึ่งตัว เพศผู้ ตนเองตั้งชื่อให้ลูกหมาชื่อ ดุ่ด
นางติ๋ม จันทร์เพชร เจ้าของสุนัข เล่าต่อว่า ได้นำลูกแมวกำพร้าที่แม่ตายจาก ทั้งสามตัวมาฝากให้แม่หมาช่วยเลี้ยง พูดกับ แม่หมาว่าสงสารแมวด้วยแม่เขาตายแล้ว แบ่งน้ำนมให้แมวกินด้วยถ้าไม่แบ่งลูกแมวคงต้องตาย แม่หมาใจดีไม่กัด ปล่อยให้ลูกแมวดูดนมโดยไม่หวง บางครั้งใช้ลิ้นเลียขนลูกแมวทำความสะอาดให้ ในยามค่ำคืนไปหากินเศษอาหารตามหมู่บ้านแล้วกลับมาสำหรอก แล้วร้องเรียก หงิงๆๆๆ ให้แมวมากิน.

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link