เมีย และญาติ พนักงานหนุ่ม”อบต ”อุ้มลูกน้อย ขอดูภาพวงจรปิด นาทีสามีดับ ระบุยื่นหนังสือตามระเบียบแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ตร.แจ้งพึงได้รับเรื่องวันนี้ ยืนยันกล้องมีดูได้

เมีย และญาติ พนักงานหนุ่ม”อบต ”อุ้มลูกน้อย ขอดูภาพวงจรปิด นาทีสามีดับ ระบุยื่นหนังสือตามระเบียบแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ตร.แจ้งพึงได้รับเรื่องวันนี้ ยืนยันกล้องมีดูได้เมื่อเวลา 14.30 น วันที่ 10 สิงหาคม 2563 นายวรเทพ แขมคำ อยู่บ้านจำปา ต.วังก้านเหลือ อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมด้วยญาติและนางสาวกนกพร พงษ์พันธ์ อายุ 38 ปี บ้านจำปา หมู่ 9 ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ภรรยาของนายวิทยา โสภาพงษ์ อายุ 40 ปี อดีตพนักงาน อบต.แห่งหนึ่ง ในอำเภอนาแก จ.นครพนม ผู้เสียชีวิตสืบเนื่องมาจากเหตุเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม รับแจ้งมีการมั่วสุม ดื่มสุรา เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 เวลา 20.30 น และการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีเหตุการณ์ทำให้ นายวิทยา โสภาพงษ์ ได้ซ๊อคและเสียชีวิตปริศนา ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปที่โรงพัก สภ.หนองบ่อ ญาติและภรรยาติดใจการเสียชีวิต เนื่องจากผลการชันสูตรเบื้องต้น พบรอยฟกซ้ำตามร่างกาย มีเลือดออกตามช่องท้อง และตับไต ฉีกขาด ซึ่งญาติได้นำศพไปเก็บไว้ที่วัดป่าบ้านจำปา เพื่อรอผลสิ้นสุดของคดีจึงจะทำการฌาปนกิจศพ
นายวรเทพ แขมคำ เผยว่า วันนี้พร้อมภรรยาผู้ตาย และญาติ เดินทางมาเพื่อทวงถาม กรณีที่ได้มีหนังสือร้องขอมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ของ สภ.หนองบ่อ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 เพื่อจะได้ดูว่ามีอะไรเกิดขึ้น ที่ทำให้นายวิทยา ฯเสียชีวิต โดยมีการยื่นเรื่องไว้ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 63 แล้ว โดยทาง รักษาการ หน.สภ.หนองบ่อ แจ้งว่าจะต้องรายงานและขอแจ้งผู้บังคับบัญชาก่อน เมื่อเวลาผ่านมาหลายวัน จึงได้มาขอพบ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ในวันนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ผู้ประสานเรื่องให้แจ้งว่าติดการประชุม จึงมอบหมายให้ ,มารับเรื่องดังกล่าวพ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม เผยว่า ในการประชุมได้มีการสอบถามเรื่องดังกล่าว กันหลายฝ่าย และเรื่องการขอดูกล้องวงจรปิดนั้นทำได้ และยอมรับว่าพึงได้รับเรื่องวันนี้ และยินดีที่จะให้ดูซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนที่มีอยู่ แล้วหากพร้อมจะนัดหมายให้ญาติและผู้เกี่ยวข้องเปิดดูได้
“เรื่องนี้ในฐานะที่เป็นผู้ได้รับผิดชอบดูแลคดีจาก ผบภ.ภ.จว.นครพนม ยืนยันทำตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่ ว่าจะมาช่วยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถูกก็คือถูกผิดก็ว่าไปตาม กระบวนการ ขอให้เชื่อ และไว้ใจ เพราะทุกอย่างมีแนวทางและกระบวนการขั้นตอน ตามกฏหมายอยู่แล้ว และเรื่องที่ พบเห็นวามีเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวออกไปในพื้นที่ ก็ได้กำชับ แล้วต้องเป็นไปตามกฎระเบียบ ทุกอย่างมีเวลาและขั้นตอนขอให้สบายใจและวางใจ ซึ่งตอนนี้ก็มีการตั้งกรรมการสอบสวน พร้อมทั้งได้เตรียมสอบทั้งหมดว่าอะไรยังไง
ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการ ถูกกล่าวหาหรือร้องทุกข์ว่าทำความผิด แนวทางจะทำอย่างไร ซึ่งรอง ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า มีขั้นตอน มีระเบียบข้อกฎหมายให้ทำอยู่แล้วก็ว่าไปตามกระบวนการนั้น ส่วนที่ว่าจะถูกสักพักงานหรือให้ออกไว้ก่อน ก็บอกว่ามีขั้นตอนและกระบวนให้ดำเนินการอยู่แล้ว.
ภรรยาและญาติผู้เสียชีวิตเห็นว่าเรื่องเกิดมา15วัน
จึงขอฝากถึงผู้ใหญ่ให้ลงมาแลคดีนี้ให้เร็วที่สุด-ภาพ/ข่าว สราวุต อ่อนทรวง /ทีม ข่าว นสพ. คน นคร สกลรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link