ปราจีนบุรี – น้ำป่าท่วมประจันดีขึ้นแต่นักข่าวถูก จนท. เขาใหญ่ไล่ทำร้าย

ปราจีนบุรี – น้ำป่าท่วมประจันดีขึ้นแต่นักข่าวถูก จนท. เขาใหญ่ไล่ทำร้าย
จากกรณีที่มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นจำนวนมาก บางจุดสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 130 ม.ม.ส่งผลให้มีน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลลงมาสู่ด้านล่างในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดนครนายก ทำให้มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรหลายพื้นที่ นั้น
วันนี้ (11 ส.ค. 63) จากการตรวจสอบสภาพน้ำในพื้นที่ บ้านตะคร้อใต้ หมู่ 7 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม
จ.ปราจีนบุรี ที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านและบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.2 รอ. ได้จัดกำลังพลกองร้อยจิตอาสาของหน่วย จำนวน 15 นาย พร้อมยานพาหนะเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บ้านตะคร้อใต้ หมู่ 7 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจากเขาตะคร้อและปริมาณน้ำล้นฝ่ายน้ำล้นตะคร้อ โดยทำการยกของเคลื่อนย้ายทรัพย์สินให้กับประชาชนไปขึ้นในที่สูง

จากนั้น ได้มีการออกตรวจสอบตามพื้นที่ต่าง ๆ พบว่ามวลน้ำเริ่มไหลลงสู่ด้านล่าง ได้แก่ พื้นที่ ต.โพธิ์งาม ต.หนองแก้ว ต.ประจันตคาม เข้าสู่พื้นที่การเกษตรของเกษตรกร ทำให้ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่รับผิดชอบ จัดชุดเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกเป็นช่วง ๆ
ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ออกตรวจสอบพื้นที่ต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วม และเดินทางไปดูพื้นที่หน่วย ขญ 10 น้ำตกตะคร้อ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ แม้ว่าผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หน.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้อนุญาตแล้วก็ตามแต่ มี จนท.ที่ด่านไม่ยอมและพูดคุยโทรศัพท์กับ หน.เขาใหญ่ ทางผู้สื่อข่าวจึงไม่เข้าพื้นที่และขับรถยนต์ออกจากด่าน ปรากฏว่า มี จนท.ที่ด่านได้ขับรถ จยย.ไปจอดขวางอยู่กลางสะพานโดยไม่ยอมให้รถนักข่าวผ่านไปอีก เพื่อความปลอดภัยทางผู้สื่อข่าวจึงต้องขับรถถอยหลังไปที่ด่านกว่า 100 เมตร จนท.รายดังกล่าวได้ขับรถ จยย.ตามมาหาเรื่องและไล่ทำร้ายร่างกายนักข่าวพร้อมข่มขู่ โดยมีภาพวงจรปิดหน้ารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link