ปทุมธานีปชช.ร่วมทำบุญวันธรรมสวนะสืบสานประเพณีโบราณ

ปทุมธานีปชช.ร่วมทำบุญวันธรรมสวนะสืบสานประเพณีโบราณ
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 ส.ค.2563 นาง สรวงสุดา ปิติเสร ปลัดอาวุโสอำเภอลำลูกกา นายมงคล ธิดาธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกัน ทำบุญ ตักบาตรที่ วัดดอนใหญ่ คลองแปด ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
โดยกระทรวงวัฒนธรรมโดยกรมการศาสนาได้มอบหมายสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีดำเนินโครงการทำบุญปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดเพื่อทำบุญ ตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และเจริญจิตภาวนาเพื่อเกิด สติ สมาธิ และปัญญาทำให้มีหลักยึดเหนี่ยวจิตใจและยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนาที่ถูกต้อง
ด้าน พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สมทรง กนฺตสีโล, ดร.) เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ กล่าวว่า เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันธรรมวันธรรมสวนะหรือวันพระ เป็นวันที่ พุทธศาสนิกชนได้เข้าวัดเพื่อทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล5 โดยกรมการศาสนาได้มอบหมายสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีดำเนินการ นำโดยนายมงคล ธิดาธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และผู้ว่าราชการได้มอบหมายให้นาง สรวงสุดา ปิติเสร ปลัดอาวุโสอำเภอลำลูกกา มาทำหน้าที่แทน อาตมาก็หวังว่าประชาชนจะเข้าใจในหลักการปฏิบัติธรรม และมาเข้าวัดตักบาตร ทำบุญ ที่วัดทุกวันพระ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไปอนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link