ศรีสะเกษ !! ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษเปิดเวทีปกป้องเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 24 กันยายน. 2563 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 7301 อาคารพัชรกิติยาภา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดเวที่เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมีนายประดิษฐ์ พรมเสนา ปราชย์ชาวบ้าน อดีตผู้อำนวยการการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ เขต 3 นำนักศึกษา นักเรียนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ โรงเรียนบ้านแทงวิทยา โรงเรียนวัดมหาพุทธาราม และสมาชิกชมรมคนรักในหลวงอำเภอยางชุมน้อย เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 500 คน กล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อยืนยันเจตนารมณ์ร่วมกันว่าจะเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์สืบไป จะปกป้องเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดี ,จะน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ สวนครัว รั้วกินได้ กล้วยหนึ่งหน่อ ไผ่หนึ่งกอ มะละกอหนึงต้นและจะยึดมั่นในความรักสามัคคี และสมานฉันท์ สืบไป

นายประดิษฐ์ พรมเสนา ปราชย์ชาวบ้าน อดีตผู้อำนวยการการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ เขต ๓ ได้กล่าวว่า สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยเป็นเวลาช้านาน เมื่อเกิดวิกฤตชาติทุกครั้ง สถาบันพระมหากษัตริย์ก็จะหาทางปัดเป่าความเดือนร้อนให้กับพสกนิกรของพระองค์. ดังนั้นพสกนิกรชาวไทยล้วนมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ที่ทรงคุณอันประเสริฐต่ออาณาประชาราษฎร์ทุกหมู่เหล่า เมื่อราษฎรได้รับภัยพิบัติ หรือความลำบาก ก็จะได้รับพระมหากรุณาธิคุณขจัดปัดเป่าโดยทันที โดยเฉพาะโครงการตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของสมเด็จพระบรมชนกนาถบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ที่ทำให้พสกนิกรได้มีอยู่ มีกิน อย่างพอเพียง ตามอัตภาพ การสืบสานปนิธาณงานของพ่อด้านเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดศรีสะเกษใช้โครงการโรงเรียน/หมู่บ้านตามรอยพ่ออย่างพอเพียงเป็นสื่อในการสืบทอด ปัจจุบันมีโรงเรียน/หมู่บ้านที่เข้าร่วมโครงการ ๔๘๖ โรงเรียน/หมู่บ้าน โดยเน้นไปที่การปฏิบัติ อาทิโรงเรียน/หมู่บ้านที่เข้าร่วมจะต้องสมัครเป็นสมาชิกหมู่บ้านทุกคน,บริหารจัดการแบบ”บวร”บ้าน/วัด/โรงเรียน โดยน้อมน้ำปัญญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า สวนครัว รั้วกินได้ กล้วยหนึ่งหน่อ ไผ่หนึ่งก่อ มะละก่อหนึ่งต้นฯลฯ
เมื่อมาถึงรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ก็ได้ดำเนินพระจริยาวัตรและพระราชกรณียกิจสานต่อพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาทของพระบรมชนกนาถเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ปวงชนชาวไทยซึ่งนับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โครงการที่สำคัญที่ทรงจัดขึ้นเพื่อพสกนิกรของพระองค์ได้แก่โครงการพระราชทานตู้ยาสามัญประจำวัดให้แก่วัดทั่วประเทศโครงการพระราชทานทุกการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ยากไร้ขาดแคลนให้ได้ศึกษาต่อจนถึงระดับปริญญาตรีโดยไม่มีภาระผูกพันต้องใช้ทุนคืนโครงการจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจโครงการพระราชทานความช่วยเหลืออุปกรณ์การแพทย์ แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศเพื่อรักษาผู้ป่วยในภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙ โครงการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อพสกนิกรของพระองค์ส่วนด้านพระปรีชาสามารถ. ทรงเป็นกษัตริย์นักบินที่มีความสามารถในการขับขี่เครื่องบินได้เกือบทุกประเภททั้งเครื่องบินรบและเครื่องบินพานิช
นายผ่อง พันเพชร. ประธานชมรมคนรักในหลวงอำเภอยางชุมน้อย กล่าวว่า ตนเองพร้อมทุกอย่างที่จะปกป้องเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์. แม้แต่ชีวิตตน
เด็กชายอนุพงษ์ พลับเพลิง. ลูกเสือโรงเรียนบ้านแทงวิทยา ได้กล่าวว่าโรงเรียนของตนเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา. เคยได้รับรางวัลเกี่ยวการลูกเสือเนตรนารี จะเปิดกองเรียนทุกวันพุธโดยกล่าวคำปฏิญาณตนทุกครั้งก่อนเรียนว่า จะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ๆ จึงเป็นที่เคารพสักการะของพวก พวกเราจึงเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม จะให้ใครมาจาบจ้วงสถาบันไม่ได้
นางสาวพรหมาพร คำศรี นักเรียนโรงเรียนวัดมหาพุทธาราม กล่าวว่า โรงเรียนของต้นเข้าร่วมโครงการมีการทำบุญตักบาตรเดือนละ ๑ ครั้ง นำภัตตาหารไปถวายเพลทุกวันพระ
นายธีระพงษ์ ดีสันเทียะ ประธานชมรมคนรักในหลวงมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้กล่าวว่า พวกเราได้รับการปลูกฝังให้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ มาตั้งแต่เด็ก จึงไม่เห็นด้วยในการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และพวกเรายังได้รับการบ่มเพาะมาคนที่มีความกตัญญูรู้คุณคือคนดี

ข่าว/ภาพ…..บุญทัน ธุศรีวรรณ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link