นนทบุรี ตะลึง !! พบงูเหลืมยาวกว่า 4 เมตร กินไก่ชาวบ้านท้องป่อง เจ้าของบ้านเชื่อว่ามาให้โชค

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสมพงษ์ นนทชัย อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า ที่บ้านเลขที่ 32/2 ม.2 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่าภายในซอยวัดคลองตาคล้าย มีงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้าไปกินไก่ของชาวบ้าน ซึ่งงูเหลือมตัวดังกล่าวกำลังขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาโรงไก่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงไก่ปลูกอยู่ในร่องสวน พบ พบงูเหลืมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาโรงไก่ ภายในท้องบวมเป่งเพราะเพิ่งจะกินไก่เข้าไปแล้ว 1 ตัว ขณะเดียวกันนายสมพงษ์ นนทชัย อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ได้เข้าไปจับโดยใช้มือดึงตัวงูออกมา แต่งูเหลือมยังไม่ยอมออกมา จึงใช้ห่วงคล้องคองู จึงสามารถจับงูเหลือมออกมาได้ โดยวัดความยาว ได้ประมาณ 3.70 เมตร
จากการสอบถาม นายวิเชียร สีคิ้ว อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพเกษตรกร กล่าวว่า ไก่ไข่ที่เลี้ยงเป็นไก่โครงการเกษตรพอเพียง มีทั้งหมดจำนวน 8 ตัว ก่อนหน้านี้ ได้หายไป 2 ตัว ไม่รู้ว่าหายไปไหน จนกระทั่งวันนี้พบว่าไก่หายไปอีก 1 ตัว จึงเข้าไปในเล้าไก่ พบงูเหลือมนอนขดอยู่บนขื่อหลังคาโรงไก่ สังเกตเห็นที่ท้องบวมเป่ง น่าจะกินไก่เข้าไปแล้ว 1 ตัว จึงแจ้งนายกาญจนวัฒน์ พันธ์ทอง กำนันตำบลไทรน้อย และ นายสมพงษ์ นนทชัย ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ให้มาช่วยจับงู ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งตนคิดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวน่าจะมาให้โชคให้ลาภบ้านตน
จากนั้นนายสมพงษ์ นนทชัย ผู้ใหญ่บ้าน จะนำงูเหลือมไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link