ตร.สอบสวนกลาง สนธิกำลังค้นโกดังเก็บสินค้าจีน กลางเมืองสมุทรสาคร ร้องสินค้าไม่มีมาตรฐาน

ตร.สอบสวนกลาง สนธิกำลังค้นโกดังเก็บสินค้าจีน กลางเมืองสมุทรสาคร ร้องสินค้าไม่มีมาตรฐาน.. หลังปฎิบัติการตรวจค้นของ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง แหล่งข่าวพบว่าโกดังลักษณะดียวกันหลายปิดตัวล็อคประตูชาวจีนที่ทำธุระกิจเดินทางกลับประเทศ หลายแห่งในพื้นที่ กทม.อย่างสำเพ็ง เสือป่า คลองถม สินค้าขาดตลาดทันที.วันที่ 29 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ได้บูรณาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษบ์ (บก.ปคม.) ตำรวจสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประสริฐ รอง ผบก.Local CAT พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกก.สส.ภ.จวสมุทรสาครและนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อยอาชญากรรมเข้าตรวจค้นโกดังเช่าเลขที่ 89/13 หมู่ 2 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนและได้รับรายงานจากสายสืบว่า โกดังแห่งแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บและจำหน่ายสินค้านำเข้าจากประเทศจีนซึ่งไม่มีมาตรฐาน มอก. โดยมีการจำหน่ายสินค้าที่ไม่มีมาตรฐาน มอก. ไปยังร้านค้าเป็ดเตล็ดและร้านขายสินค้า 20 บาททุกอย่าง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและตามต่างจังหวัด ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบโกดังแห่งนี้เป็นโกดังขนาดใหญ่ มีสินค้าเบ็ดเตล็ด สินค้าอิเลคทรอนิกส์ และสินค้าอื่นๆวางกอง บรจุในกล่องเตรียมลูกค้าต่างจังหวัด อยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังพบรถขนส่งสินค้าจำนวน 2 คัน กำลังโหลดสินค้าขึ้นรถเพื่อเตรียมจัดส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและต่างจังหวัดตามออเดอร์จากลูกค้า นอกจากนี้ยังพบรถขนส่งสินค้าที่จอดรออยู่ด้านนอกโกดัง อีกหลายคัน จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 13 คน ในจำนวนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอกสารพบว่ามีบางคนเอกสารไม่ครบ และบางคนเป็นการทำงานผิดนายจ้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจค้าโกดังสินค้าในจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งนี้ เป็นการบูรณาการตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยร่วมตรวจสอบ ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจากสายและข้อร้องเรียนจากประชาชน มีการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมาเก็บไว้ในโกดัง เพื่อส่งจำหน่ายทั่วประเทศ โดยสินค้าที่นำเข้ามาจากจีนเป็นสินค้าที่ไม่มีมาตรฐาน มอก. ซึ่งส่งผลเสียและเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เบื้องต้นได้มีการอายัดสินค้าทั้งหมดในโกดัง พร้อมนำตัวอย่างสินค้าไปตรวจสอบที่มาที่ไปและคุณภาพตามมาตรฐานสินค้า หากพบมีความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย
ทั้งนี้มีรายงานว่าโกดังแห่งนี้มีชาวจีนชื่อนายอาเหลียง เป็นคนทำหน้าที่ดูแลสินค้า โดยมีนายอาเล้ง เป็นเจ้าของสินค้าในโกดังและมีนางบังอร เป็นหุ้นส่วน รวมทั้งมีนายตี๋เล็ก คอยทำหน้าที่จัดหาคนงานมาทำงานในโกดัง ซึ่งขณะตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเพียงนายตี๋เล็กกับนางบังอร จึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมืองทองธานี
หลังปฎิบัติเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง รับทราบจากแหล่งข่าวพบว่าโกดังลักษณะเดียวกันปิดล็อคประตู ชาวจีนที่มาลงทุนทำธุรกิจเดินทางกลับประเทศ
หลายแห่งในพื้นที่ กทม.อน่างตลาดสำเพ็ง เสือป่า คลองถม สินค้าขาดตลาดทันที.-ภาพ/ข่าว พญาราหูรายงานจากสมุทรสาคร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link