ลพบุรี บรรยากาศในการรับสมัครและตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ในวันที่ 4 คึกคักอีกครั้ง


เมื่ออดีตนายทหารรบพิเศษคนดังนำทีมลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ลพบุรี เป็นคนที่ 5 ท่ามกลางกองเชียร์มาให้กำลังใจจำนวนมาก
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศในการับสมัคร นายก อบจ.ลพบุรี และ ส.อบจ.ลพบุรี ของวันที่ 4 กลับ กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากการรับสมัครในวันแรกมีทั้งอดีต นายก อบจ.ลพบุรี และ อดีต ส.อบจ.ลพบุรี เดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก
โดยในวันนี้มีกลุ่มรวมพลังพัฒนาลพบุรี มีหัวหน้าทีมคือ พลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี เดินทางมาสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ลพบุรี พร้อมกับทีม ส.อบจ.ลพบุรี ทั้ง 30 เขต ทำให้บรรยากาศที่เงียบเหงามาก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง
โดยก่อนที่จะเดินทางเข้ายืนใบสมัคร หัวหน้าทีม กลุ่มรวมพลังพัฒนาลพบุรี ก็เอาฤกษ์เอาชัย ด้วยการเดินสายไปกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เริ่มที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช และศาลเจ้าพ่อพระกาฬ โดยมีกองเชียร์และทีมผู้สมัครเข้าร่วมจำนวนมากหลังจากนั้นก็เข้ามายืนใบสมัครได้เป็นที่ 5 และก็ได้เบอร์ 5
ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 จนถึงวันนี้เป็นการรับสมัครวันที่ 4 ก็มีผู้ที่สมัครชิง ตำแหน่งนายก อบจ.ลพบุรี รวม 5 คน หมายเลข 1 คือนางสาวศรีรัตน์ กฤษ์พิชัย ในนามผู้สมัครอิสระ หมายเลข 2 นายฤทธิ์ พัวพันธ์ หลายเลข 2 สมัครในนามกลุ่มลพบุรีก้าวหน้า หมายเลข 3 นางอรพิน จิระพันธุ์วาณิช อดีต นายก อบจ.ลพบุรี ลงสมัครในนาม กลุ่มเรารักลพบุรี หมายเลข 4 นายสรรเสริญ ประเสริฐสุข ในนามผู้สมัครอิสระ และหลายเลข 5 พลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ ลงสมัครในนาม กลุ่มรวมพลังพัฒนาลพบุรี ที่น่าจับตาคือหมายเลข 3 อดีตนายก อบจ.ลพบุรี เจ้าของตำแหน่ง ที่มีฐานเสียงจากกลุ่มอดีต ส.อบจ.ลพบุรี แต่ละเขต โดยมี พลเอกศุภวุฒิ อุตมะ ผู้สมัครหน้าใหม่ที่เป็นอดีตนายทหารหมวกแดงซึ่งมีฐานเสียงสนับสนุนจากอดีต ส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นที่อยากเปลี่ยนแปลง ทำให้การเลือกตั้ง นายก .อบจ.ลพบุรี และ ส.อบจ.ลพบุรี ที่ดูจะเงียบๆ ก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง
จังหวัดลพบุรีกำหนดเขตเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี จำนวน 30 เขต จำนวนสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่จะมีการเลือกตั้ง จำนวน 30 คน และกำหนดให้เขตขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีเป็นเขตเลือกตั้ง มีจำนวน 1 เขต จำนวนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่จะมีการเลือกตั้ง จำนวน 1 คน
ซึ่งการรับสมัครระหว่างวันที่ 2 ถึง 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ หอประชุมอำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 จะเป็นการรับสมัครวันสุดท้าย

สนอง แท่นสูงเนิน
สมศักดิ์ อ่ำทอง
ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link