จ.ชัยภูมิ คืบหน้ากรณีชาวบ้าน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ร้องผ่านสื่อมวลชน อยากให้แขวงการทางฯนำแบริเออร์มาติดตั้งแทนเกาะกลางถนนบริเวณชุมชนนายางกลัก ล่าสุดชาวบ้านโล่งใจ แขวงทางหลวงชัยภูมิ ได้วางแท่นแบริเออร์กั้นเป็นเเถวยาวบนทางหลวง 2354 สายซับใหญ่-เทพสถิต และต่อไปจะนำพร้อมสัญญาณเตือนตามจุดต่างๆให้ชัดเจน เพื่อบรรเทาและลดการเกิดอุบัติเหตุ

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 เวลาประมาณ 11.00 น.ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิได้เดินทางไปยังบริเวณทางหลวง 2354 หมู่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจนายางกลัก เเละ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก เพื่อตรวจดูพื้นที่เส้นทางบริเวณถนนตลาดนายางกลัก ซึ่งเป็นจุดที่ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากที่สุด ล่าสุดน้าอุ้มหลานเดินข้ามถนนถูกรถกระบะพุ่งชนผู้เป็นน้าเสียชีวิตส่วนหลานชายวัย 3 ปี รอดปฏิหาร ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความเศร้าสลดใจให้กับชาว ต.นายางกลัก เป็นอย่างยิ่ง

ซึ้ง จุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นจุดที่มีผู้ประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง ล่าสุดวันนี้ นายวันปิยะ ภูมิมะภูติ ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวง จ.ชัยภูมิ ได้ดำเนินการ และ สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำตั้งแท่นแบริเออร์แบบปูนกว่า 300 ตัว เป็น สัญญาณเตือนก่อนเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น และจะเสนองบประมาณนำเครื่องหมายเตือนห้ามเข้า เครื่องหมายระวังอันตราย และ ป้ายลดความเร็ว มาติดตั้ง อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน สำหรับผู้ที่ใช้รถ ใช้ถนน ขับขี่มาทางบริเวณดังกล่าว

ขณะที่ นางช่อเพชร โพธิ์แก้ว อายุ35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 669 และ นางพุฒหอม พระแก้ว บ้านเลขที่ 102 ทั้ง 2 เป็นแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งอยู่ที ม.1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิเปิดเผยว่า หลังจากที่มีการกั้นทางบนถนนบริเวณนี้ ตนรู้สึกว่ามีความปลอดภัยมากขึ้นไม่ต้องคอยกังวลว่าการเกิดอุบัติเหตุอีกทั้งนี้ต้องขอความ ขอความร่วมมือร่วมมือมายังผู้ใช้รถใช้ถนนให้ลดความเร็วลงบ้าง ถึงจะมีบ้างแต่ก็คงจะลดลงจากเดิมพอสมควร และ ที่ผ่านมาเคยนำถังใส่น้ำมาแบ่งกันมีการนำสัญญาณเตือนมาวาง ถนนสายนี้บางครั้งรถที่ไม่ชำนาญเส้นทางได้ขับขี่มาเชี่ยวชนไปบ้าง บางครั้งไม่ทันเห็น ซึ่งมีความอันตรายมาก.ดังนั้นชาว ตำบลนายางกลัก ขอขอบคุณ นายวันปิยะ ภูมมะภูติ ผู้ อำนวยแขวงการทางจังหวัดชัยภูมิเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เล็งเห็นความเดือดร้อน ของผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างยิ่งมา ณ.โอกาสนี้ด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link