นพ.สสจ.พิจิตร เผยผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงสูงเป็นลบทั้ง 4 ราย

ข่าวดี!! นพ.สสจ.พิจิตร เผยผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงสูงเป็นลบทั้ง 4 ราย ขณะที่ผู้มีความเสี่ยงปานกลาง 30 ราย ผลเป็นลบเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวให้ครบ 14 วัน ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยืนยัน เที่ยวงานงิ้วได้อย่างปลอดภัย
วันที่ 3 ธ.ค. 2563 นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 4 ราย ผลออกมาแล้วปรากฏว่าเป็นลบทั้งหมด รวมถึงคนที่มีความเสี่ยงปานกลาง คืออยู่ในสถานที่และเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้ออีก 30 ราย ผลตรวจเป็นลบเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดจะต้องกักตัวให้ครบ 14 วัน นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อยู่ในสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งที่ผู้ติดเชื้อไป ให้มาลงทะเบียน เพื่อนัดหมายมาตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม เนื่องจากระยะเวลาที่ตรวจหาเชื้อได้ผลที่สุดคืออย่างน้อย 5 วันหลังจากมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ตรวจไปแล้วกว่า 100 คน ส่วนที่ยังไม่ครบ 5 วัน จะให้คำแนะนำในการกักตัวอยู่บ้าน และให้มาตรวจตามนัดต่อไป
ขอฝากชาวพิจิตร อย่าตระหนกตกใจจนเกินไป เพราะแม้แต่คนที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อมากๆ ผลก็ยังเป็นลบ คนที่อยู่ห่างๆ จึงไม่น่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม ขอให้ใช้ชีวิตแบบ New normal ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และไม่ลืมเช็คอินไทยชนะ
ด้าน นายแพทย์วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์เชี่ยวชาญ ด้านเวชกรรมป้องกัน กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามคนที่ไปเที่ยวในสถานที่และเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อ เพื่อให้คำแนะนำในการกักตัวเองอย่างน้อย 14 วัน หากมีความเสี่ยงมากจะต้องกักตัวในสถานที่กักตัวที่รัฐจัดไว้ แต่ทุกรายจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งเปิดช่องทางให้ผู้มีประวัติไปในสถานที่และเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ครอบคลุมทั้ง 12 อำเภอ พร้อมย้ำว่า เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ 3 ทาง คือ ตา จมูก ปาก หากอยู่ไกลๆ จะไม่มีโอกาสได้รับเชื้อ ซึ่งนับเป็นโชคดีที่ผู้ติดเชื้อไปสถานที่จำกัด และไม่ได้ไปงานงิ้ว จึงยืนยันว่าสามารถไปเที่ยวได้อย่างปลอดภัย พร้อมขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการ ซึ่งจะให้ข้อมูลทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวพิจิตรต่อไป

ส.ปชส.พิจิตร
3 ธ.ค.63

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link