พิจิตรชาติชายเชื่อมั่นผลงานประสานสิบทิศดันงบ 3 พันล้าน พัฒนาแหล่งน้ำ ถนน 4 เลน คุณภาพชีวิต

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) พิจิตรหมายเลข 2 หัวหน้าทีมเรารักพิจิตร และอดีตนายก อบจ.พิจิตร กล่าวว่า จังหวัดพิจิตรเป็นจังหวัดเล็กๆ อบจ.มีงบประมาณจำนวนน้อย ซึ่งต้องอาศัยการประสานกระทรวง กรม ต่างๆ เพื่อผลักดันงบประมาณมาพัฒนาจังหวัด ทางด้านการคมนาคม การแก้ปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร การสร้างฝายกั้นลำน้ำน่าน-ยม รอยต่อกับจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ และเยาวชน
นายชาติชาย กล่าวต่อไปว่า ลำน้ำน่าน ลำน้ำยมและลำน้ำพิจิตร โดยเฉพาะแม่น้ำสายหลัก แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม ได้มีการวางแผน โดยประสานกับหน่วยงาน กรมชลประทาน และกรมทรัพยากรน้ำ ตนมีส่วนผลักดันการสร้างฝาย(คลส.) ประตูระบายน้ำ (ปตร.)รอยต่อกับจังหวัดพิษณุโลก ตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม กำลังดำเนินการก่อสร้างงบประมาณ 350 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมาสร้างขึ้นอีกจุดหนึ่ง คือบริเวณตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง 330 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2564 กำหนดการก่อสร้างในพื้นที่ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้างรอยต่อกับอำเภอบึงนาราง งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท และในอนาคตที่ตำบลท่านั่ง และตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล
นายชาติชาย กล่าวอีกว่า ส่วนด้านการคมนาคม มีการประสานงานการจัดสรรงบประมาณการก่อสร้างถนน 4 เลน สายอำเภอสากเหล็ก-อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ระยะทาง 30.9 กิโลเมตร งบประมาณ 1,400,000,000 บาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง นอกจากนั้นยังมีการก่อสร้างถนน 4 เลน จากจังหวัดพิจิตร-อำเภอสากเหล็ก งบประมาณกว่า 600,000,000 บาท
หัวหน้าทีมเรารักพิจิตร กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้น ยังดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดตั้งวิทยาลัยผู้สูงอายุ จำนวน 24 ศูนย์ กำหนดให้ผู้สูงอายุเข้าเรียนสัปดาห์ละ 2 วัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นสถานที่พบปะและมีกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีคุณภาพ ประการสำคัญชีวิตจะไม่เป็นภาระกับสังคมและลูกหลานอีกด้วย อีกทั้งด้านการศึกษา การกีฬา ตลอดจนด้ายศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่มีการใส่บาตรตอนกลางคืนแห่งเดียวในประเทศไทย จึงขอโอกาสชาวจังหวัดพิจิตร ที่จะกลับมาสานงานต่อ และก่องานใหม่
ในอนาคตการเตรียมความพร้อมรองรับรถไฟความเร็วสูงที่จะมาจอดจังหวัดพิจิตร เพื่อต่อไปยังจังหวัดพิษณุโลก ต้องคิดว่ามีอะไรที่จะรองรับ นำความเจริญมาสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร ทั้งคนที่จะมาและคนที่จะไป จากจังหวัดพิจิตรเข้ากรุงเทพฯจึงต้องมีการวางแผนจังหวัดพิจิตรให้เป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อที่จะให้คนจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดกำแพงเพชร มาขึ้นรถหรือใช้บริการจังหวัดพิจิตร การเดินทางลดระยะเวลาให้สั้นลง”นายชาติชาย กล่าว

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link