พิษณุโลก อบอุ่นน้ำใจ มอบความห่วงใย มณฑลทหารบกที่ 39 นำผ้าห่มกันหนาวมอบให้แก่ประชาชน ส่งมอบความอบอุ่นให้กับพี่น้องชาวอำเภอบางกระทุ่ม


ภาพทหารมอบผ้าห่ม กลายเป็นอีกหนึ่งภาพจำและสัญลักษณ์ที่แข็งแรงในการลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ประชาชนของ มณฑลทหารบกที่ 39 ภายใต้ ความรักและความห่วงใยจากทหารสู่ราษฎร เข้าสู่เดือนธันวาคมฤดูกาลความเหน็บหนาวได้มาเยือนพี่น้องชาวไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะประชาชนที่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ในพื้นที่ประสบภัยหนาวต่างได้รับความทุกข์จากสภาพอากาศ ขาดแคลนผ้าห่มคลายหนาวอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะในพื้นที่แถบภาคเหนือ ที่อุณหภูมิมักจะหนาวเย็นมากกว่าภาคอื่นๆ เสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่าย จากความห่วงใยนี้ทำให้ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 พลตรี นพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 มอบหมายให้ พันเอก สุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 นำคณะลงพื้นที่พร้อมผ้าห่มกันหนาว จำนวน 60 ผืน มอบให้แก่ราษฎร ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และประชาชนในพื้นที่บ้านวัดตายม ตำบลวัดตายม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ช่วยบรรเทาคลายความหนาว และสร้างความอบอุ่นให้กับผู้คนในพื้นที่รับผิดชอบอย่างทั่วถึง พร้อมการส่งมอบผ้าห่มตามบ้านให้ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ ที่ไม่สามารถเดินทางมารับมอบด้วยตัวเองได้ เพื่อนำความอบอุ่น รอยยิ้มและกำลังใจ มอบผ่านผ้าห่มของกองทัพบก ด้วยความตั้งใจของ มณฑลทหารบกที่ 39 ที่ขอเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความหนาวสร้างความอุ่นกายและอุ่นใจแก่พี่น้องชาวพิษณุโลกให้มีความสุข
มณฑลทหารบกที่ 39 ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมและคนไทย ควบคู่ไปกับการดำเนินภารกิจ การบรรเทาภัยพิบัติความเดือดร้อนและการปกป้องอธิปไตยของชาติ อย่างต่อเนื่องยาวนาน ตลอดจนผ้าห่มจากกองทัพบกผืนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างทหารและประชาชน โดยที่ มณฑลทหารบกที่ 39 ยังคงตั้งมั่นที่จะส่งต่อรอยยิ้มและความอบอุ่นให้แก่พี่น้องคนไทยต่อไป เพื่อมุ่งหวังให้เกิดพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในการร่วมกันสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืนและไม่มีที่สิ้นสุดต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link