“นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ตอนนี้ทางจังหวัดสมุทรสาครกำลังเร่งหาโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ที่มีเชื้อไวรัสโควิค “

“นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร
ตอนนี้ทางจังหวัดสมุทรสาครกำลังเร่งหาโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ที่มีเชื้อไวรัสโควิค ”
นายวุฒิพงษ์ เปิดเผยว่า ปัญหาส่วนหนึ่งที่เราจำเป็นต้องเร่งหาโรงพยาบาลสนามประมาณ 3,000-4,000 เตียง เนื่องจากต้องหาพื้นที่เพื่อกักตัวผู้ที่ตรวจพบเชื้อโควิค ที่เพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ
หายังหาที่กักตัวไม่ได้ คนที่มีเชื้อโควิค ยังอยู่ข้างนอกที่กักกัน หรือไม่ยังเที่ยวออกไปข้างนอกโดยไม่รับผิดชอบต่อสังคม ไม่กักกันตนเองในบ้าน เราทำอย่างไรกว่าเชื้อโควิคจะหมดจากจังหวัดเราได้
ดังนั้น โรงพยาบาลสนาม จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะหาสถานที่มาทำเป็นโรงพยาบาลสนามจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโกดัง อาคารที่มีพื้นที่รั้วรอบขอบชิด แต่ปัญหาที่ตามมาอีกเมื่อหาสถานที่ดังกล่าวได้แล้ว ก็มีปัญหาที่จะต้องตามมาคือ ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ อุปกรณ์ที่นอน รวมทั้งเต็นท์ที่ให้ทีมหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเป็นกองอำนวยการและที่พัก โดยแยกจากส่วนที่กักกันคนติดเชื้อ
จังหวัดสมุทรสาคร เราเป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจอันดับต้นๆของประเทศ เป็นเมืองอุตสาหกรรม มีโรงงานมากมายกว่า 7,000 กว่าโรงงาน แต่ตอนนี้ อยากวิงวอนว่าเราต้องมาช่วยกัน เราจะรอหวังแต่งบประม่ณของรัฐ หรือของราชการ จะไม่ทันการณ์
ทราบว่าผู้ประกอบการทุกท่านก็ลำบากในยุคไวรัสโควิคประสบปัญหาความเดือดร้อน แต่ถ้าไม่ช่วยกัน ปัญหายืดเยื้อ กว่าสถานการณ์จะปกติ ควใช้เวลาพอสมควร
ดังนั้น ถ้าทุกผู้ประกอบการ ร่วมด้วยช่วยกัน มันจะทำให้โรงพยาบาลสนามเกิดขึ้นได้รวดเร็ว อุปกรณ์บางอย่างที่สามารถหาได้แบบรวดเร็ว ก็จะทำให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น ใครประสงค์จะช่วยดำเนินการจัดหา สามารถช่วยดำเนินการได้เลยนะครับ
1.ชุดเต็นท์สนาม หรือตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์ สำหรับเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลที่อยู่บริเวณกองอำนวยการเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่
2.เตียง พร้อมชุดที่นอน ผ้าห่ม ให้กับผู้ติดเชื้อโควิค
3.ห้องสุขา และห้องอาบน้ำ สำเร็จรูป สามารถตั้งประกอบ หรือติดตั้ง โดยใช้เวลาไม่เกิน 3-4 วัน เพื่อให้ผู้ติดเชื้อได้ใช้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link