ตำรวจเกาะสมุย เตรียมส่ง 2 แรงงานต่างด้าวฝืนคำสั่งเคลื่อนย้ายส่งฟ้องศาล

ตำรวจเกาะสมุย เตรียมส่ง 2 แรงงานต่างด้าวฝืนคำสั่งเคลื่อนย้ายส่งฟ้องศาล
ประกาศ 9 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูงสุดเข้าเกาะสมุยต้องกักตัว-ตรวจหาเชื้อโควิด

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 กรณีเจ้าหน้าที่จุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ที่ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่หน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ตรวจพบผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จ.ชลบุรี (พื้นที่สีแดง) 2 รายชื่อนายสมชาย วรรณา เป็นชาวไทยใหญ่ และนายเอกจัน สัญชาติเมียนมา(พม่า)ข้ามมายังเกาะสมุย เมื่อค่ำวันที่ 15 ม.ค.64 จะมาทำงานก่อสร้างสถานที่แห่งหนึ่ง จึงได้ส่งให้ สภ.เกาะสมุย ดำเนินคดีฝ่าฝืนคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวออกนอกพื้นที่ตามประกาศกระทรวงแรงงาน


ล่าสุดนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้นำทั้ง 2 รายไปส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลอ่างทอง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามอำเภอเกาะสมุย ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วไม่พบเชื้อจึงให้นายจ้างรับไปกักตัวและรอหมายจากพนักงานสอบสวนเพื่อนำส่งฟ้องศาลต่อไป
นายธีระพงศ์ กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย (ศปก.อ.เกาะสมุย) ได้ประกาศเมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 กำหนดพื้นที่เสี่ยงสูงสุดหรือพื้นที่สีแดงที่ต้องกักกันตัว (Quarantine)และตรวจเชื้อโควิด-19 ทุกราย ที่เดินทางเข้ามาสู่เกาะสมุย จำนวน 9 จังหวัด 1.จังหวัดสมุทรสาคร 2.จังหวัดระยอง 3.จังหวัดสมุทรปราการ (ยกเว้นผู้เดินทางผ่านพื้นที่ โดยมิได้แวะพักในพื้นที่) 4.จังหวัดชลบุรีเฉพาะอำเภอบางละมุง และอำเภอศรีราชา 5.จังหวัดกรุงเทพมหานคร เฉพาะเขตบางขุนเทียน เขตบางพลัด เขตบางแค เขตธนบุรี และเขตดอนเมือง 6.จังหวัดนนทบุรี เฉพาะอำเภอบางใหญ่ และอำเภอบางบัวทอง 7.จังหวัดจันทบุรี เฉพาะอำเภอเมืองจันทบุรี และอำเภอท่าใหม่ 8.จังหวัดนครปฐม เฉพาะอำเภอเมือง และอำเภอดอนตูม 9.จังหวัดอ่างทอง เฉพาะอำเภอป่าโมกข์ ส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้เฝ้าสังเกตุอาการ โดยไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถ้าไม่มีอาการเข้าข่ายเกณฑ์สอบสวน(PUI)โดยให้ถือปฎิบัติตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.64 เป็นต้นไป.



หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link