ราชบุรี – กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเราชนะคึกคัก

ราชบุรี – กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเราชนะคึกคัก

ประชาชนใน จ.ราชบุรีกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเราชนะคึกคัก ล่าสุดขยายลงทะเบียนได้ถึง 5 มี.ค.64 ที่ธนาคารกรุงไทย

วันที่ 16 ก.พ. 2564 ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นจุดบริการพิเศษเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ในการออกมารับลงทะเบียนโครงการเราชนะ แก่กลุ่มผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบอินเทอร์เน็ต และไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเองได้ โครงการนี้ประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับเงินเยียวยารวม 7,000 บาท โดยบรรยากาศการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะในวันนี้มีชาว อ.โพธาราม ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีลูกหลานพามาลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้า หลายคนบอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยได้รับเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 จากมาตรการของรัฐ หากครั้งนี้ได้ก็จะนำไปซื้อของกินของใช้ที่จำเป็น

สำหรับจุดบริการพิเศษเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยจะออกไปให้บริการประชาชนชาว จ.ราชบุรีทุกอำเภอ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้โดยแต่ละวันจะจัดคิวรับลงทะเบียนได้วันละ 500 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกตั้งแต่การตรวจสอบสิทธิ์ ยืนยันตัวตนผ่านเครื่องรูดบัตรของธนาคาร หากสิทธิ์ผ่านจะทำการลงทะเบียนให้ นอกจากนี้ยังเปิดรับลงสมัครร้านค้าสถานประกอบการ และขนส่งสาธารณะ เข้าร่วมโครงการเราชนะด้วย

ด้านนางสาวสุจิตรา วงศ์อินอยู่ คลังจังหวัดราชบุรีกล่าวว่ากลุ่มผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบอินเทอร์เน็ต และไม่มีสมาร์ทโฟน ที่จะลงทะเบียนโครงการเราชนะยังไม่ต้องรีบร้อน เพราะว่าได้มีการขยายระยะเวลาเปิดรับลงทะเบียนจากเดิมหมดเขตวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 5 มีนาคม 2564 สามารถไปลงทะเบียนได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ส่วนประชาชนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติจะได้รับวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ จำนวน 3,500 บาทต่อเดือน หรือ 7,000 บาทต่อคนตลอดทั้งโครงการ

https://drive.google.com/file/d/1qXhdUbknlthM4LEHF_wDE8X0hGmzf7VQ/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link