ปทุมธานี น่าห่วงตรวจเชิงรุกที่ตลาดพรพัฒน์ตลาดสุชาติ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่หยุด

ปทุมธานี น่าห่วงตรวจเชิงรุกที่ตลาดพรพัฒน์ตลาดสุชาติ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่หยุด
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด19 ตลาดพรพัฒต์ ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนได้เดินทางทยอยเข้ารับการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกรจ่าง ได้สั่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และด้านสาธารณสุข แบ่งโซนเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ออกเป็น 4 โซน
ประกอบด้วย โซนที่ 1 เป็นที่อยู่อาศัยภายในซอยรังสิต-ปทุมธานี 17 จำนวนผู้อยู่อาศัย 1,073 คน โซนที่ 2 บริเวณที่อยู่อาศัยซอยรังสิต-ปทุมธานี 19 จำนวนผู้อยู่อาศัย 222 คน โซนที่ 3 บริเวณตลาดพรพัฒน์และที่อยู่อาศัยซอยรังสิต-ปทุมธานี 21,23,25 จำนวนผู้อยู่อาศัย 1,047คน แล โซนที่ 4 บริเวณตลาดสุชาติและที่อยู่อาศัยซอยรังสิต-ปทุมธานี 27,29 จำนวนผู้อยู่อาศัย 696 คน

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ได้มีการจัดโซนเก็บตัวอย่าง มีเชือกมากั้นกำหนดจุดเข้าออกทางเดียว มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย จัดเอกสารให้ประชาชนผู้ประกอบการค้าขายและแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาตรวจ กรอกข้อมูล เพื่อรอคิวเก็บตัวอย่างและมีการเว้นระยะห่าง โดยที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด19 ตลาดพรพัฒน์ก็ยังมีรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานจำนวน 5 คัน และรถแลปตรวจเร่งด่วนพิเศษ จำนวน 1 คัน ประจำอยู่ เนื่องจากโซนพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เสี่ยงมากสุดของปทุมธานี ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อให้ติดตามจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เท่านั้นเพื่อให้ตัวเลขตรงกัน เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่นี้จะเพิ่มเรื่อย ๆ
ด้าน นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้กระจายไปยังจุดตรวจต่าง ๆ เพราะว่ามีการร้องขอให้เข้าไปตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ ในช่วงเช้า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกรจ่าง ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จัดแบ่งโซนเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ออกเป็น 4 โซน รอบ ๆ ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ ซึ่งเราได้จัดทีมเข้าไปสำรวจที่อยู่อาศัย เพื่อที่จะให้มีการตรวจทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อยับยั้งไม่ให้มีการแพร่เชื้อได้อีก.

อนันต์ วิจิตรแระชา / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link