ปทุมธานี คำรณวิทย์อัดหัวหน้าสสจ.ไม่สนใจลูกน้องจึงขอลาออกจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค

ปทุมธานี คำรณวิทย์อัดหัวหน้าสสจ.ไม่สนใจลูกน้องจึงขอลาออกจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค
09.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กองอำนวยการป้องกันและควบคุมโรค(โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด2019) ตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี. จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) ได้เดินมาประชุมติดตามผลและมอบหมายการทำงานรวมถึงสรุปสถานการณ์ประจำวัน
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ที่ต้องลาออกจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค เนื่องจากผมจะไปตั้งกองอำนวยการป้องกันและควบคุมโรคขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด19 ตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติ หมดความจำเป็นที่จะตั้งกองอำนวยการฯอยู่ที่นี่แล้ว จากที่ได้ปฏิบัติผ่านมาพบว่าสถิติการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ได้ลดลง ผมมองว่าตลาดสุชาติ-ตลาดพรพัฒน์ไม่ใช่ปัญหาแล้ว แต่กลับพบผู้ติดเชื้อเพิ่มที่อำเภอสามโคก อำเภอคลองหลวง และอำเภอธัญบุรี ดังนั้นผมจะมาเป็นบัญชาการเหตุการณ์ป้องกันฯที่ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติเพียงที่เดียวไม่ได้ เพราะผมต้องดูแลพี่น้องภายในจังหวัดปทุมธานีทั้งจังหวัด และผมจะตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯเพื่อดูแล ประชาชนทั้งจังหวัดปทุมธานี ตลอดเวลาที่ทำงานด้วยกันมาทุกวันไม่มีวันหยุด แต่ขณะเดียวกัน หัวหน้าสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีไม่เคยลงมาดูเลย แม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาออกไปปฏิบัติหน้าที่รวมถึงรถพระราชทานออกไปยังไม่เคยไปดู ซึ่งเมื่อรถพระราชทานฯออกพื้นที่ไปตรวจคัดกรองที่ไหน ผมได้ลงไปดูเองทุกครั้ง เนื่องจากพระองค์ท่านพระราชทานมาเพื่อให้ชาวปทุมธานีปลอดภัย
หลังจากนี้จะเสนอท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ขอให้ท่านพิจารณาเปิดตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติต่อไปเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการค้าขาย เนื่องจากเขาหาเช้ากินค่ำ เพราะการตรวจภายในตลาดทั้งสองตลาดนี้เสร็จสิ้นแล้ว ปัจจุบันคนที่เข้ามาตรวจคือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องบางคนมาจากต่างจังหวัดไกลๆยอดที่แจ้งใน ปัจจุบันนี้ไม่ใช่คนในตลาดพรพัฒน์ แต่อย่างไร
ในส่วนของรถพระราชทานฯ ที่ผมได้ขอพระราชทานรถมาซึ่งพระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ดูแลโดยประสานกับ สาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี (สคร.4) ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานร่วมกับรถพระราชทาน ส่วนการตรวจผมจะให้ใช้ ชุดตรวจคัดกรอง(แรปบิทเทส)ตรวจคัดกรองเพียง 2-3 นาทีทราบผล เมื่อพบว่าติดเชื้อจะส่งตรวจสวอพต่อ เพื่อที่จะได้กักกันโรคได้ทันที่หลังจากนี้ทางก็ขอให้คณะกรรมการควบคุมโรคช่วยพิจารณาเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการค้าขายได้แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตราการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ประกอบการค้าขายพ่อค้าแม่ขายได้ใช้ชีวิตปกติ และสามารถดำเนินชีวิตหาเลี้ยงครอบครัวต่อไปได้.อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link