สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ระดมทีมแพทย์ พยาบาล กว่า 200 คน จัดทีมแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมรถพยาบาล ประจำทั้งในและนอกบริเวณพิธี ดูแลสุขภาพประชาชนที่รอเฝ้ารับเสด็จฯ

นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการดูแลคลื่นประชาชนที่ร่วมรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พร้อมด้วย เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงนมัสการพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และเสด็จพระราชดำเนินไปวางศิลาฤกษ์และเปิดอาคารที่ทำการศาลจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 12 มีนาคม 2564 ทั้งนี้ ประเมินได้ว่าจะประชาชนมาร่วมเฝ้ารับเสด็จเป็นจำนวนมาก จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลในจังหวัดพิษณุโลกกว่า 200 คน เพื่อให้การดูแลสุขภาพประชาชนอย่างเต็มที่ และไดจัดเตรียมให้โรงพยาบาลพุทธชินราชและโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นหลักในการดูแล จัดเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ เวชภัณฑ์ ห้องฉุกเฉิน คลังเลือด ห้องผ่าตัด และให้จัดทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมรถพยาบาล ออกให้บริการทั้งในและนอกบริเวณพิธี ตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน

เบื้อต้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการซักซ้อมความพร้อมการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปอย่างคล่องตัว โดยได้จัดจุดบริการ ส่วนใหญ่ๆ คือ ภายในบริเวณพิธี เพื่อถวายความปลอดภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยจัดหน่วยกู้ชีพชั้นสูงประจำการทั้งหมด 3 จุด คือ สนามบินกองบิน 46 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และที่ศาลจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะผู้ถวายงานอย่างใกล้ชิด จะ ดำเนินการตรวจหาเชื้อโดยวิธีการ SWAB อย่างเข้มข้น รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จ จะมีการคัดกรองโควิด -19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะขั้นตอนการป้องกัน อย่างเคร่งครัด

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link