พิษณุโลก สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ปลูกฝังเด็กและเยาวชนเรียนรู้งานสหกรณ์ในโรงเรียน


วันนี้ (11 มี.ค.64) นายสมศักดิ์ แสนศิริ สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายพงศธร ศรีชัย ผู้อำนวยการกลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ดำเนินโครงการส่งเสริมกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนในโรงเรียน ภายใต้โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านวิชาการสหกรณ์ให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่โครงการฯ ของโรงเรียนในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 จ.พิษณุโลก
นายสมศักดิ์ แสนศิริ สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามแผนการส่งเสริมกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ในเขตพื้นที่ อ.ชาติตระการ และอำเภอนครไทย รวม 4 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านรักไทย 2.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนุชเทียน 3.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลาดเรือ และ 4.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรอุทิศ ซึ่งเป็นโรงเรียนภายใต้โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
นายสมศักดิ์ แสนศิริ กล่าวอีกว่า โดยในปี 2564 กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับครูผู้รับผิดชอบในโรงเรียน ได้จัดทำแผนการเรียนการสอนวิชาสหกรณ์ให้แก่เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนพื้นที่เป้าหมาย ทั้ง 4 โรงเรียน โดยเริ่มดำเนินการตามขั้นตอน จัดการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎี และการฝึกทักษะภาคปฏิบัติให้แก่เด็กนักเรียน ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการผลิต กิจกรรมออมทรัพย์ และกิจกรรมร้านค้าสหกรณ์ เพื่อฝึกพัฒนาการของเด็กนักเรียนให้สามารถเชื่อมโยงพื้นฐานองค์ความรู้ทางด้านวิชาการ การปลูกฝังแนวคิด และวิธีการ เพื่อให้แก่เด็กนักเรียนได้เรียนรู้งานสหกรณ์อย่างเป็นระบบ ผ่านกระบวนการเรียนรู้จากกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงสร้างการบริหารงานของสหกรณ์นักเรียน เพื่อฝึกฝนให้เด็กนักเรียนสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและชุมชน ต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link