สืบภาค 9 รวบมือฆ่า สาววัย 38 ตามหมายจับศาล จว.สงขลา ถึง 2 หมาย

สืบภาค 9 รวบมือฆ่า สาววัย 38 ตามหมายจับศาล จว.สงขลา ถึง 2 หมาย
วันนี้ 12 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบทราบของ พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 ว่ามีผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ. 44/ 2564 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 64 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และหมายจับศาลจังหวัดสงขลาที่ จ.21/2564 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564 ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ,ร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ว่าผู้ต้องหากำลังจะเดินทางไปดูรถยนต์ย่านถนนกาญจนวนิช ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. บรรพต เดชมา ผกก. สส.2 บก. สส.ภ.9 ,พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.ต. ประจวบ สุวรรณรัตน์ สว. สส. กก. สส.2 บก. สส.ภ.9 และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภาค 9 ,สืบสวน ภ.จว.สงขลา เข้าทำการซุ่มจับ ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาได้ขับรถจิ๊บ ยี่ห้อซูซูกิ แคลิเบี้ยน สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 ท – 9885 เชียงใหม่ เพื่อไปดูรถเก๋งที่อยู่ในอู่ที่นำมาซ่อมไว้ ซึ่งตรงกับที่สืบทราบมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว จึงได้ขับรถยนต์ติดตาม ไปตามถนนกาญจนวนิช ก่อนมาถึงอู่ซ่อมรถยนต์มีชื่อแห่งหนึ่งของบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์เข้าประกบพร้อมส่งสัญญาณให้รถยนต์ของผู้ต้องหาหยุด ก่อนตำรวจจะเข้าจับกุมนายวรชพลฯได้ขึ้นลำปืนไว้พร้อมใช้งาน แต่เห็นตำรวจมาหลายนายมีอาวุธครบมือจึงไม่ต่อสู้ และยอมให้จับกุม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงเข้าประกบตัวผู้ต้องหาทราบชื่อคือนายวชรพล หรือ เต่า เพชรวงค์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 5 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จว.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายจับทั้ง 2 หมายให้ผู้ต้องหาดูก่อนแจ้งข้อหาข้างตน และตรวจยึดอาวุธปืนยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม.หมายเลขทะเบียนปืนถูกขูดทำลาย จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 29 นัด ไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายวชรพลฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป ในชั้นนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 02.00 น.ที่หน้าบ้านเลขที่ 88 หมู่ 9 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จว.สงขลา คนร้ายบุกยิงนางเกวลี กำเหนิดผล อายุ 38 ปี เสียชีวิตคาหน้าบ้าน ส่วนสาเหตุเป็นหนี้ธุรกิจที่เปิดเผยไม่ได้ และหลังเกิดเหตุ นายวชรพลฯได้หลบหนีออกต่างจังหวัด เพิ่งกลับเข้าพื้นเพียงไม่กี่วัน ได้ประกาศว่าจะไม่ยอมให้ตำรวจจับกุม
ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุด้วยได้ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้วคือนายสุชาติหรือรง ปิมผะโร ผู้ร่วมก่อเหตุและชักชวนนายวชรพล หรือ เต่าให้มายิงผู้ตายจนเสียชีวิต

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link