ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยเหลือเด็กหญิงว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยเหลือเด็กหญิงกตัญญู วัย 11 ปี ออกจากโรงเรียนขายพวงมาลัยกลางแดด หาเงินรักษาพ่อป่วยติดเตียง

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยเหลือเด็กหญิงว่าฯสุราษฎร์ สั่งช่วยเหลือเด็กหญิงกตัญญู วัย 11 ปี ออกจากโรงเรียนขายพวงมาลัยกลางแดด หาเงินรักษาพ่อป่วยติดเตียงได้เรียนต่อ ขณะที่ธารน้ำใจแห่เยี่ยมช่วยเหลือถึงบ้าน

จากกรณีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เห็นเฟซบุ๊คข้อมูลเด็กหญิงวัย 11 ปี ลาออกจากโรงเรียนมาขายพวงมาลัยบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนตัดใหม่-ในลึก เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวและบิดาเป็นผู้ป่วยติดเตียง

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา จึงมอบให้นายนิมิตร วงษ์จินดา ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ไปตรวจสอบพบ ด.ญ.เมทินี ซอเสียงมงคล อายุ 11 ปี กับนางเกศรินทร์ ซอเสียงมงคล มารดา อยู่บ้านเลขที่ 122/33 ถนนวัดโพธิ์ -บางใหญ่ ซอย 13/1 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดย ด.ญ.เมทินี เรียนชั้น ป.5 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์สุราษฎร์ธานี ได้ลาออกมาช่วยหารายได้เลี้ยงครอบครัว เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และประสานโรงเรียนเทศบาล 4 เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่อยู่ใกล้บ้านให้รับเข้าเรียนต่อ

ต่อมา เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กสุราษฎร์ธานี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางไปที่บ้านพักพบเป็นบ้านเช่าครอบครัวมีสมาชิก 5 คนสภาพยากลำบากมาก บิดาเป็นผู้ป่วยติดเตียง มารดาประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน พี่สาวอายุ 17 ปี มีภาวะสมาธิสั้น เป็นเเม่เลี้ยงเดี่ยวมีบุตรชาย อายุ 2 ปี ซึ่งจะพิจารณาให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจนต่อไป

วันเดียวกัน พระใบฎีกานันทโชติ ชวโน เจ้าอาวาสวัดบางใหญ่ อ.พุนพิน ได้นำพัดลม หม้อหุงข้าว น้ำดื่ม ไข่ไก่ ข้าวสาร ไปมอบให้ ด.ญ.เมทินี พร้อมกันนี้ พระครูปริยัติยาภิรม เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบปัจจัย จำนวน 1,500 บาทช่วยเหลือแก่ครอบครัวนี้ด้วย และยังมีผู้ใจดีเดินทางนำสิ่งของไปมอบให้และแสดงความจำนงต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวเพื่อให้ ด.ญ.เมทินี ได้กลับไปเรียนตามปกติ ซึ่งครอบครัวได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสุราษฎร์ธานี เลขบัญชี 807-0-90973-0 ชื่อบัญชี นางเกศรินทร์ ซอเสียงมงคล

นางเกศรินทร์ ซอเสียงมงคล มารดา ด.ญ.เมทินี กล่าวว่า ขอขอบพระคุณผู้ใจบุญซึ่งจะขอรับเงินบริจาคตามสมควร โดยจะนำเงินไปใช้ในสิ่งที่จำเป็น เช่น กระดาษชำระเปียก กระดาษรองก้น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับสามีที่ป่วยติดเตียง.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link