“เกาหลีใต้ขอแรงรวบหนุ่มแดนโสม ตม.เจ๋งตามรวบคาคอนโดหรู”

“เกาหลีใต้ขอแรงรวบหนุ่มแดนโสม ตม.เจ๋งตามรวบคาคอนโดหรู”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่อง การควบคุม
กำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรม
ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิต
และทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.เอกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 /รองโฆษก สตม., พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา
สตม.ได้รับการประสานจากสถานทูตประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเกาหลีชื่อ MR.SANGJAE อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของรัฐบาลเกาหลีใต้ กรณีมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศจากประเทศไทยไปยังประเทศเกาหลีใต้ ได้หลบหนีเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย ก่อนมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจสอบรายชื่อบุคคลดังกล่าวกับระบบสารสนเทศของ สตม.(Biometrics) จึงทราบว่าบุคคลดังกล่าว มีที่พักอาศัยและมีการแจ้งที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จึงสั่งการให้กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 โดยกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 เข้าตรวจสอบจนทราบว่า MR.SANGJAE พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในย่านชานเมืองจังหวัดขอนแก่น แต่เมื่อชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.4 เข้าตรวจสอบกลับไม่พบตัวบุคคลต่างด้าวรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.4 จึงได้สะกดรอยติดตามความเคลื่อนไหวของ MR.SANGJAE ทั้งเฝ้าติดตามดูความเคลื่อนไหวของแฟนสาวของ MR.SANGJAE LIM เรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่าบุคคลต่างด้าวรายนี้มีที่พักอยู่หลายแห่ง จนกระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า MR.SANGJAE ได้เดินทางไปซ่อนตัวอยู่ในคอนโดหรูใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงวางแผนเข้าจับกุมโดยวางกำลังดักซุ่มในบริเวณคอนโดดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 08.00 น. พบ MR.SANGJAE เดินออกมาจากคอนโด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และเมื่อนำตัวมาตรวจสอบกับระบบสารสนเทศของ สตม.(Biometrics) พบว่า MR.SANGJAE เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) จำนวน 294 วัน จึงจับกุมตัวและแจ้งข้อหาข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อคดีตามกฎหมายและแจ้งสถานทูตประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส
การกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link